Hà Nội: Ngang nhiên hít bóng cười, hút shisha ở “GM coffee & bar”

(PLO) - Nằm trên đường Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), “GM coffee & bar” (gọi tắt là Bar GM) không những là địa điểm sôi động mà còn là điểm đến cho những ai có thói quen hít bóng cười, hút shisha.
Khách hít bóng cười. Ảnh cắt từ video.
Khách hít bóng cười. Ảnh cắt từ video.

Bar GM bắt đầu đông khách từ khoảng 21 giờ trở đi. Quan sát bên ngoài quán, ai tinh mắt sẽ thấy những ánh đèn chớp hắt từ Bar GM ra. Dân sành chơi có thể đoán được đó là những ánh chớp của nơi mang phong cách sôi động. 

Bar GM có không gian của một nơi “ăn chơi nhảy múa”, khách đến đây chủ yếu là giới trẻ. Phía trên sân khấu là nơi DJ chơi nhạc sập sình. 

Theo quan sát, khách chủ yếu uống bia, hít bóng cười và hút shisha, hầu như hiếm thấy khách nào uống cà phê như tên của quán. Khách không chỉ “phê” theo tiếng nhạc mà còn “phê” theo làn khói shisha, hay chiếc bóng cười rời khỏi miệng. 

Việc hít bóng cười, hút shisha có ảnh hưởng gì đến sức khỏe, thần kinh thì đã có nhiều thông tin đề cập. Nếu như hít bóng cười bị lạm dụng quá nhiều sẽ tổn thương thần kinh, thậm chí là tổn hại não bộ lâu dài. Còn hút shisha lâu sẽ gây ho, nặng nữa là trụy tim và ung thư...

Bên ngoài club đề dòng chữ “GM coffee & bar”, nhưng bên trong lại cho khách sử dụng “bóng cười”, “shi sha”.
Bên ngoài club đề dòng chữ “GM coffee & bar”, nhưng bên trong lại cho khách sử dụng  “bóng cười”, “shi sha”.

Trước đó, ngày 24/10/2018, UBND quận Cầu Giấy đã ra quyết định xử phạt vào đối với cơ sở trên với số tiền gần 10 triệu đồng. Trong các hành vi xử phạt, có hành vi: Kinh doanh dịch vụ có điều kiện mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Quyết đinh xử phạt không nói gì đến việc hít bóng cười, hút shisha tại GM. 

Điều đáng nói, ngày 26/5/2017, UBND thành phố Hà Nội đã có kế hoạch số 110/KH-UBND tăng cường công tác quản lý, xử lý vi phạm liên quan đến “bóng cười”, “shi sha”, “cỏ mỹ”, “tem giấy”. Văn bản nêu rõ tác hại của các chất gây nghiện trên và có yêu cầu:

“Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức xã hội trong công tác phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh, tổ chức sử dụng “bóng cười”, “shi sha”, “cỏ mỹ”, “tem giấy”... Kịp thời xử lý nghiêm theo quy định pháp luật nhằm phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật này”.

Bar GM hiện đang là tụ điểm “nhức nhối” về sử dụng “bóng cười”, “shi sha” trên địa bàn, nhưng không hiểu sao, ông Hải – Phó chủ tịch UBND phường Trung Hòa - phụ trách văn hóa xã hội, lại không hề biết chuyện có Bar GM tồn tại trên địa bàn…

Đọc thêm