Hà Tĩnh: Xử lý nghiêm vụ “găm” hồ sơ mời thầu đường giao thông

(PLO) - Như PLVN đã đưa, UBND phường Sông Trí làm chủ đầu tư có gói thầu đường giao thông tổ dân phố Hưng Nhân từ nguồn vốn ngân sách năm 2016; hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. 
UBND phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh
UBND phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh

Thời gian bán hồ sơ mời thầu từ 8h00’ ngày 5/3/2016 đến trước 8h00’ ngày 15/3/2016. Thời điểm đóng thầu 8h00’ ngày 15/3/2016, hồ sơ dự thầu sẽ được mở công khai vào 8h30’ ngày 15/3/2016 tại Văn phòng UBND phường Sông Trí.

Tuy nhiên, điều lạ là UBND phường “mập mờ” không công bố giá gói thầu là bao nhiêu. Mặc dù hình thức đấu thầu là rộng rãi trong nước, thế nhưng nhiều doanh nghiệp phản ánh chủ đầu tư là UBND phường có dấu hiệu “găm” hồ sơ, thông thầu.

Phóng viên PLVN đã đến tìm hiểu. Khi liên hệ để mua hồ sơ mời thầu nhưng bà Phạm Thị Lê Na, kế toán phường, người bán hồ sơ không có mặt tại phòng làm việc. Qua điện thoại, bà này tuyên bố: “Bán hết hồ sơ rồi! Chỉ bán 10 bộ hồ sơ, lấy 1 nhà thầu để đấu thầu thôi… Còn sai thì tôi không cần biết”. Chưa hết, phóng viên đề cập sẽ phản ánh sự việc lên UBND tỉnh Hà Tĩnh thì bà Na tuyên bố: “Các anh thích làm việc với ai thì làm, tôi chả sợ gì đâu…”.

Sau khi nhận được phản ánh của Báo PLVN, Chủ tịch UBND phường Sông Trí Dương Tri cho biết: “Ngay khi nhận được phản ánh đã yêu cầu, chỉ đạo bán hồ sơ bình thường. Sau đó, có 2 - 3 công ty vào mua rồi đấu bình thường, hiện dự án đang trong giai đoạn chấm thầu. Hôm đó, đồng chí kế toán phát ngôn như thế là “rờ rờ rận rận” (phát ngôn lung tung), phát ngôn như thế là sai…”.

Nói về phát ngôn của bà Na, Chủ tịch UBND TX Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà thẳng thắn: “Những phát ngôn như thế là sai quy tắc, không hiểu biết gì rồi phát ngôn lung tung; phải chỉnh đốn chứ không để như thế được, sai thì phải nhận. Sau khi nhận được phản ánh, tôi đã yêu cầu UBND phường Sông Trí xem lại thông tin và báo cáo giải trình sự việc…”.

Một lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: “Đã nhận được phản ánh của Báo PLVN, cảm ơn Báo đã kịp thời phản ánh sự việc tại UBND phường Sông Trí. Đấu thầu rộng rãi mà dám tuyên bố chỉ bán 10 bộ hồ sơ là hoàn toàn sai. Qua phản ánh thì thấy làm như thế là liều lắm, có dấu hiệu của tiêu cực, thậm chí là dấu hiệu của việc “lợi ích nhóm”. Chúng tôi đã cho xác minh sự việc, quan điểm là sẽ xử lý nghiêm minh, đúng quy định pháp luật…”.

Trước những bất thường nêu trên, mong rằng các cơ quan chức năng Hà Tĩnh sẽ có những biện pháp xử nghiêm minh, không bao che cho những sai phạm của cấp dưới (nếu có). 

Đọc thêm