Hải Dương: “Tung tin” Khu đô thị Phú Quý lách luật bán nhà, nhằm hạ thấp uy tín, cản trở sự phát triển của Chủ đầu tư

(PLVN) - Đằng sau những thông tin Khu đô thị Phú Quý (GOLDENLAND) – Hải Dương lách luật bán nhà khi chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng liệu có phải là chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh?
Dự án Khu đô thị Phú Quý nằm ở vị trí đắc địa (phường Thạch Khôi, thành  phố Hải Dương)
Dự án Khu đô thị Phú Quý nằm ở vị trí đắc địa (phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương)

Công ty TNHH Tập đoàn Quang Giáp là một trong những Tập đoàn đứng đầu về uy tín tại Hải Dương, được cơ quan nhà nước, giới công thương, doanh nghiệp, doanh nhân và người dân đánh giá cao việc tuân thủ chính sách pháp luật đầu tư, hoạt động kinh doanh bất động sản.

Trong quá trình thực hiện Dự án Khu đô thị Phú Quý (GOLDENLAND), xuất hiện một số kẻ xấu “tung tin” nhảm về Dự án và hoạt động kinh doanh bất động sản, nhằm hạ thấp uy tín, phiền nhiễu cho Công ty.

Theo ông Đàm Văn Giáp, giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Quang Giáp, “Mục tiêu của Tập đoàn chúng tôi, lấy sản phẩm tốt làm thương hiệu, lấy uy tín bằng kết quả, chất lượng thực hiện dự án. Luôn đảm bảo lợi ích hài hòa giữa nhà nước, doanh nghiệp và người dân. Trong quá trình thực hiện một số dự án, có những đối thủ cạnh tranh không lành mạnh dùng thủ đoạn "ném đá giấu tay”, tung tin nhảm để hạ thấp uy tín, cản trở sự phát triển của doanh nghiệp”.

Triển khai Dự án Khu đô thị Phú Quý (GOLDENLAND) thành phố Hải Dương (giai đoạn 1 hơn 56,37ha) nằm trên địa bàn phường Thạch Khôi và xã Tân Hưng, thành phố Hải Dương. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Tập đoàn Quang Giáp, tổng mức đầu tư gần 800 tỷ đồng.

Đây là một trong những dự án có vị trí quan trọng, thuận tiện thông thương với đường Quốc lộ và tiếp giáp với nhiều dự án kinh tế, mang tính chiến lược phát triển kinh tế của thành phố Hải Dương.

Theo quy hoạch, khu đô thị Phú Quý có khu vui chơi giải trí công cộng được thiết kế theo tiêu chí đô thị sinh thái như, hồ điều hòa, công viên cây xanh, bể bơi đa năng, khu thể thao ngoài trời…

Đến nay, Dự án này cơ bản đã hoàn thiện về cơ sở pháp lý, Chủ đầu tư đã chi hàng trăm tỷ đồng để triển khai xây dựng đồng bộ về cơ sở hạ tầng, như, hồ điều hòa đường điện, cây xanh…và đang trong quá trình hoàn thiện giai đoạn cuối. 

Cở sở hạ tầng cơ bản đã được hoàn thiện sạch đẹp
Cở sở hạ tầng cơ bản đã được hoàn thiện sạch đẹp 
Hàng cây xanh đã được trồng
 Hàng cây xanh đã được trồng 
Hệ thống điện được lắp đặt hiện đại
 Hệ thống điện được lắp đặt hiện đại

Đáng ghi nhận, Chủ tư đầu tư xây dựng lắp đặt những thiết bị, vật liệu xây dựng cho dự án Khu đô thị Phú Quý (GOLDENLAND có chất lượng cao, hiện đại, xây dựng đường nội bộ 2 chiều thông thoáng, vỉa hè khuôn viên cây xanh rộng rãi, không gian thoáng, đáp ứng nhu cầu của một khu đô thị hiện đại. 

Được biết, trong quá trình thực hiện dự án này, người dân và chính quyền địa phương rất đồng thuận vì nhu cầu cấp thiết của dự án nhà ở này, hứa hẹn là nơi ở có mô hình lý tưởng về không gian và đắc địa về thông thương, thuận lợi sinh hoạt và hoạt động thương mại.

Theo đại diện chủ đầu tư, về cơ bản thủ tục và điều kiện tại dự án này đã hoàn thiện. Người dân có nhu cầu tìm hiểu, tư vấn hợp tác kinh doanh, mua đất nền tại dự án, có thể đến Công ty để được nhân viên tư vấn thêm thông tin về dự án.

Như vậy, trên thực tế tại dự án này, cơ sở hạ tầng cơ bản đã được xây dựng, lắp đặt và sẽ hoàn thiện trong thời gian sớm nhất. Chủ đầu tư đã xây dựng một số nhà mẫu để thuận tiện cho người dân tìm hiểu thực tế và lựa chọn mô hình xây dựng nhà kiểu mẫu hiện đại tại đây. Do đó, việc  một số thông tin cho rằng việc Chủ đầu tư bán nhà lách luật là thông tin bịa đặt.

“Đối với một dự án đầu tư về cơ sở hạ tầng hiện đại, quy mô lớn, kỹ thuật cao, thì việc đầu tư xây dựng kiểu nhà mẫu cũng được người dân, khách hàng quan tâm. Những nhà mẫu được xây dựng như hiện nay là mô hình ý tưởng xây dựng những căn hộ hiện đại trong tương lại của Dự án này. Do vậy, một số thông tin cho rằng Chủ đầu tư xây dựng nhà để bán là không đúng bản chất”, đại diện chủ đầu tư cho biết. 

Theo đại diện Tập đoàn Quang Giáp, đây không phải là lần đầu tiên Công ty bị một số kẻ xấu tung tin nhảm và “mượn tay” truyền thông để hạ thấp uy tín, gây phiền nhiễu cho doanh nghiệp. Trước những thông tin sai sự thật về dự án Khu đô thị Phú Quý (GOLDENLAND, Công ty sẽ có khiếu nại đến cơ quan quản lý nhà nước đề nghị xử lý, đồng thời, Công ty sẽ tiếp tục theo dõi những đối tượng chống phá, tung tin nhảm gây thất thiệt đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc xử lý.

Đại diện UBND TP Hải Dương cho biết, trong quá trình Tập đoàn Quang Giáp triển khai xây dựng dự án Khu đô thị Phú Quý cũng không để xảy ra điều tiếng xấu và người dân phản ánh gì. Doanh nghiệp triển khai đúng tiến độ, đáp ứng các yêu cầu trong dự án đặt ra.

Đọc thêm