Hải Phòng: Nghi vấn Phó hiệu trưởng ấn đầu học sinh vào tường vì nói bậy, vẽ bậy?

(PLO) - Theo phản ánh của gia đình, vào cuối giờ học ngày 3/11, cô Phạm Thị Huế - Phó hiệu trưởng trường THCS An Hồng (huyện An Dương, TP Hải Phòng) đã túm tóc và ấn đầu 1 học sinh vào tường. 
Vết đỏ hằn trên đầu học sinh Đức
Vết đỏ hằn trên đầu học sinh Đức

Theo phản ánh của gia đình em Vi Văn Đức - học sinh lớp 9C, trường THCS An Hồng (trú tại xóm 4, thôn Thái Thịnh, xã An Hồng), trong buổi học môn Văn thứ 7 tuần qua, cô Huế - Phó hiệu trưởng kiêm giáo viên dạy bộ môn Toán - có nói chuyện với Đức về việc Đức vẽ bậy lên tường. Khi em Đức cãi lại cô Huế rằng mình không vẽ bậy thì bị cô Huế túm tóc ấn đầu vào tường. Trong khi lời qua tiếng lại, Đức có văng tục thì bị cô Huế cốc 5 cái vào đầu và cho lên phòng bảo vệ ngồi đến hết buổi. 

Khi bị đánh, Đức có thấy choáng váng. Khi về nhà, đầu Đức có vết đỏ và sưng. Ngày 4/11 sau đó, bà Lê Thị Thi (mẹ của Đức) có đưa con đi khám tại BV 7 Hải Phòng (đường Bến Bính, quận Hồng Bàng). Kết quả thăm khám ban đầu cho thấy Đức bị chấn thương phần đầu. Do đó, gia đình cho Đức nghỉ học ngày 5 và 6/11.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 5/11, tài khoản Facebook có tên Vi Văn Sơn (anh trai Đức) đã đăng tải nội dung như sau: "Đây là những gì mà con em chúng ta nhận được khi gửi con tới trường. Giáo viên Phạm Thị Huế, Phó hiệu trưởng trường THCS An Hồng đã túm tóc học sinh đang mang bệnh trong người đập vào bờ tường và để lại thương tích. Đồng thời giáo viên này nhiều lần xúc phạm học sinh bằng lời lẽ thô tục. Đây không phải là hành động và lời nói của ngành nhà giáo. Gia đình bức xúc. Đề nghị với BGH nhà trường nhiều lần nhưng BGH nhắm mắt cho qua..."

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, nhiều ý kiến, bình luận đã bày tỏ quan điểm cá nhân về vụ việc. 

Một thành viên trong gia đình Đức cho biết, sự việc xảy ra từ ngày 3/11 nhưng 3 ngày sau, các cô giáo (trong đó có cô Huế-PV) mới đến gia đình để "hỏi thăm" sức khỏe của cháu. Điều đáng nói, Đức bị mắc bệnh liên quan đến thần kinh nên được nhận trợ cấp 500.000 đồng/tháng. Đức khác những đứa trẻ bình thường bởi tính tình ương bướng và không kiểm soát tốt hành vi. Do đó, gia đình nhiều lần nói chuyện với cô giáo chủ nhiệm về tình hình sức khỏe của Đức để mong nhận được sự quan tâm, chú ý hơn từ phía nhà trường. Được biết, Đức có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố là công nhân còn mẹ chỉ làm nông nghiệp.

Thông tin đăng tải trên Facebook đã bị gỡ xuống
Thông tin đăng tải trên Facebook đã bị gỡ xuống

Trao đổi với báo Pháp luật Việt Nam, bà Nguyễn Thị Lan, Hiệu trưởng trường THCS An Hồng cho biết khi Đức có thái độ không đúng đắn, cô Huế nhắc nhở thì Đức đã tự mình đập đầu vào giá đỡ bình cứu hỏa mini ở lớp. Khi các cô giáo đến trao đổi và giải thích cặn kẽ cho gia đình về vụ việc xảy ra thì tất cả các thành viên trong gia đình Đức đều hiểu vấn đề và không tỏ ý trách móc các cô. 

Bà Lan cũng khẳng định sự việc rất nhỏ, nhà trường đã giải quyết nội bộ êm thấm, gia đình học sinh Đức cũng không có kiến nghị gì thêm. Hiện, Vi Văn Sơn đã gỡ nội dung đăng tải quan điểm cá nhân trên Facebook.

Ông Lê Văn Cường, Phó chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết đã tiếp nhận thông tin sự việc và sẽ trực tiếp đi xác minh để cung cấp thông tin cho báo giới.

Đọc thêm