Hiểm họa nắp cống viễn thông…“bở như bánh quy”

(PLO) - Hệ thống nắp cống viễn thông của Trung tâm viễn thông Vinh xuống cấp, một số vỡ vụn như... bánh quy bở, có thể dùng tay bẻ được "tận dụng" lắp trên vỉa hè tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người đi đường, đặc biệt người già và trẻ em trong mùa mưa bão. 
Hiểm họa nắp cống viễn thông…“bở như bánh quy”

Sáng 21/7, Báo PLVN nhận được tin báo của quần chúng nhân dân một số nắp cống viễn thông trên đường Nguyễn Trãi  (phường Quán Bàu, TP.Vinh) bị hỏng và có nguy cơ xảy ra tai nạn cao. Tại hiện trường, hai tấm nắp cống viễn thông nói trên đã bị vỡ, một số vết sùi lên lộ rõ những sợi thép bên trong đã bị rỉ sét.

Chỉ cần đưa chân đạp nhẹ mặt nắp cống đã bị sụt lún và vỡ vụn. Dùng tay cũng có thể bóc từng lớp, từng mảng bê tông ra như… bánh quy bở. Người dân địa phương cho biết, ba tấm bê tông này có hiện tượng yếu và xuống cấp từ lâu nhưng vẫn được phía Công ty viễn thông sử dụng. Nhiều người đi bộ không dám bước lên vì sợ “ăn vạ” do tấm bê tông có thể gãy bất cứ khi nào.

Hai nắp cống viễn thông bị bong vụn như bánh quy
Hai nắp cống viễn thông bị bong vụn như bánh quy
Khoảng 1 tháng trước, cũng tại khu vực trên, một nắp cống viễn thông xảy ra tình trạng tương tự. Sau khi nhận phản ánh từ phóng viên, Trung tâm viễn thông Vinh (VNPT Vinh) đã thay thế bằng tấm nắp khác chắc chắn hơn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì hai nắp cống còn lại cũng bị hỏng.

Dọc theo đường Nguyễn Trãi, Mai Hắc Đế còn một số nắp bể cống viễn thông có nhiều nguy cơ sẽ gãy, sập trong thời gian ngắn. 

Ông Đinh Nho Thuần, Giám đốc Trung tâm viễn thông Vinh cho biết, sẽ cho nhân viên kiểm tra, tiến hành thay thế nắp cống hư hỏng để đảm bảo an toàn và mỹ quan thành phố. 

Một số tấm nắp cống viễn thông khác cũng yếu và có thể sẽ hư hỏng trong thời gian tới n
Một số tấm nắp cống viễn thông khác cũng yếu và có thể sẽ hư hỏng trong thời gian tới n

Ông Thuần cho biết thêm, hệ thống cống được xây dựng từ nhiều năm trước, khoảng năm 2001 – 2002, khi ông chưa về đây nhậm chức.

“Hệ thống cống cáp quang trước đây được xây dựng đồng bộ trên toàn thành phố, đoạn đường Nguyễn Trãi trước đó là ao hồ, khi nâng cấp đường thì hệ thống cống thấp hơn đường nên được nâng lên. Do không có kinh phí nên khi thi công nâng hệ thống cống lên thì những nắp bể cống theo quan sát bằng mắt thường còn sử dụng được thì được tận dụng để sử dụng. Trên địa bàn TP.Vinh rất nhiều nắp cống được xây dựng từ cách đây nhiều năm, nên để có thể thay thế toàn bộ thì kinh phí không cho phép nên chỉ khi nhận được phản ánh của người dân hoặc phát hiện hư hỏng thì đơn vị tiến hành sửa chữa, thay thế…”, ông Thuần nói.

Trước câu hỏi, nếu trong trường hợp không may tai nạn xảy ra đối với người dân khi gặp hệ thống nắp cống viễn thông ai sẽ là người chịu trách nhiệm, ông Thuần cho rằng: “Nếu xảy ra tai nạn do hệ thống cống cáp truyền thông của Trung tâm thì trung tâm là đơn vị sẽ chịu trách nhiệm, phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết”. 

Đọc thêm