Học viện Quốc tế Talentedge bị tố không cấp bằng cho học viên

(PLO) - Theo phản ánh, ngoài việc không cấp bằng tốt nghiệp theo như quy định, Học viện CNTT Quốc tế Talentedge Ấn Độ (trước đây là Học viện CNTT Quốc tế Karrox Ấn Độ) còn “lờ” đi việc thực hiện cam kết hỗ trợ, giới thiệu việc làm với học viên theo học.
Học viện Quốc tế Talentedge bị tố không cấp bằng cho học viên
Báo Pháp Luật Việt Nam vừa nhận được đơn của một số học viên gửi tới phản ánh về việc theo học tại Học viện CNTT Quốc tế Karrox - Talentedge Ấn Độ nhưng sau khi ra tốt nghiệp ra trường gần một năm mà vẫn không nhận được bằng cũng như các quyền lợi theo như cam kết trước đó với học viên trong quá trình học tập.
Theo trình bày của anh Phạm Minh Phương (Trung Hòa, Chương Mỹ, Hà Nội), anh nhập học tại Học viện CNTT Quốc tế Karrox Ấn Độ vào tháng 9/2011, hệ đào tạo "Chuyên viên Quản trị và Bảo mật mạng" khóa học 2011 - 2013. "Thời gian đầu, phía học viện vẫn đào tạo chúng tôi theo đúng cam kết nhưng sau một thời gian, học viên chúng tôi được chuyển từ số 239 Cầu Giấy sang cơ sở mới là số 18 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội)" - anh Phạm Minh Phương cho biết.
Sau khi chuyển tới địa điểm mới, Học viện CNTT Quốc tế Karrox Ấn Độ tại Việt Nam cũng "đổi tên" thành Học viện CNTT Quốc tế Talentedge Ấn Độ. Anh Nguyễn Như Ngọc (Yên Sở, Hoài Đức, Hà Nội) - một trong những học viên theo học hệ đào tạo "Chuyên viên Quản trị và Bảo mật mạng" cho biết: "Toàn bộ hồ sơ, con dấu thay đổi kèm theo hồ sơ của chúng tôi khi đó đã bị nhà trường giữ lại và cho tới nay vẫn không biết đang ở đâu".
Anh Nguyễn Như Ngọc cho rằng Học viện CNTT Quốc tế Karrox - Talentedge Ấn Độ không cấp bằng tốt nghiệp và "lờ" đi việc thực hiện cam kết đối với học viên.
 Anh Nguyễn Như Ngọc cho rằng Học viện CNTT Quốc tế Karrox - Talentedge Ấn Độ không cấp bằng tốt nghiệp và "lờ" đi việc thực hiện cam kết đối với học viên.
Ngoài ra, theo trình bày của anh Phạm Minh Phương, khi đó do lượng học viên theo học hệ "Chuyên viên" quá ít nên anh được chuyển đổi lên học hệ "Chuyên gia" và học viện đã "gia hạn" thời gian đào tạo thêm 1 năm nữa.
Chưa dừng lại ở đó, sau một thời gian theo học, các học viên lại một lần nữa được "di cư" tới cơ sở học tập mới là Tầng 6, Tòa nhà Viện âm nhạc Việt Nam (KĐT mới Mỹ Đình, đường Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội). "Cuối năm 2013, chúng tôi nhận được thông báo của nhà trường cho nghỉ 2 tháng với lý do để nâng cấp, sửa chữa mạng lưới điện. Sau đó, chúng tôi được cử đi thực tập ở công ty giải pháp mạng Thiên Hoàng (Trung Hòa, Nhân Chính, Hà Nội) để lấy điểm đó làm điểm thực tập", anh Nguyễn Như Ngọc cho hay.
Một trong những văn bản mà anh Phạm Minh Phương cung cấp có chữ ký và con dấu của Giám đốc đào tạo Nguyễn Thành Viên ký tháng 10/2011.
 Một trong những văn bản mà anh Phạm Minh Phương cung cấp có chữ ký và con dấu của Giám đốc đào tạo Nguyễn Thành Viên ký tháng 10/2011.
Theo anh Ngọc, trong thời gian học tập tại Học viện CNTT Karrox Ấn Độ, anh và các học viên có nhận được giấy "Cam kết bảo trợ việc làm" dành cho học viên tốt nghiệp hệ Chuyên gia CNTT Quốc tế do Giám đốc của Học viện khi đó là ông Ngô Phú Mạnh ký với đại diện gia đình học viên ngày 24/8/2012. Trong "Giấy cam kết" là những nghĩa vụ, trách nhiệm của Học viện trong việc giới thiệu cũng như chỉ định học viên làm việc tại các tập đoàn quốc tế, các tập đoàn công nghệ thông tin, tài chính và ngân hàng lớn của Việt Nam đang là đối tác tuyển dụng của Học viện CNTT Quốc tế Karrox Ấn Độ.
"Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời" do ông Mai Văn Mạnh - Giám đốc Học viện CNTT Quốc tế Talentedge - Ấn Độ cấp ngày 20/8/2014 cho học viên.
 "Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời" do ông Mai Văn Mạnh - Giám đốc Học viện CNTT Quốc tế Talentedge - Ấn Độ cấp ngày 20/8/2014 cho học viên.
Tuy nhiên, anh Ngọc cho biết sau khi hoàn thành xong đồ án tốt nghiệp, anh cũng như toàn bộ học viên đều qua hết và đạt điểm loại khá trong suốt quá trình học nhưng tính tới thời điểm này, ngoài việc thời gian ra trường đã sai so với quy định thì toàn bộ những quyền lợi trong bản cam kết anh và một số học viên khác đều không được hưởng. 
Anh Phạm Minh Phương cho biết, tính tới thời điểm hiện tại là tháng 3/2015 nhưng bản thân anh cũng như anh Nguyễn Như Ngọc hoàn toàn vẫn chưa nhận được bằng tốt nghiệp do Học viện CNTT Quốc tế Talentedge Ấn Độ cấp. "Chúng tôi đã nhiều lần đến hỏi nhưng Ban lãnh đạo học viện đều không có câu trả lời thỏa đáng về thời điểm sẽ cấp phát bằng tốt nghiệp cho chúng tôi", anh Phạm Minh Phương bức xúc.
Báo PLVN tiếp tục thông tin
Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm