Khi Hoa hậu 'dính chàm'

(PLO) - Công an quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) vừa triệt phá được một đường dây mua bán hoá đơn giá trị gia tăng quy mô lớn với doanh số tạm tính lên tới 1.500 tỷ đồng.
Hoa hậu lừa đảo Nguyễn Thị Nhung.
Hoa hậu lừa đảo Nguyễn Thị Nhung.

Cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn quy mô lớn được xác định là đối tượng Nguyễn Thị Nhung (SN 1978, trú tại 8+9/85 phố Nguyễn Đức Cảnh, phường An Biên, quận Lê Chân) - Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2018.

Bàng hoàng Hoa hậu lập 17 Cty ma, chiếm đoạt gần 1.500 tỷ đồng

Người dân thành phố Cảng biết tới Nguyễn Thị Nhung là một phụ nữ tài sắc - Giám đốc 1 doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực xây dựng và mới được trao vương miện Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2018. Trước và sau khi đoạt vương miện Hoa hậu, Nguyễn Thị Nhung là người xông xáo, nhiệt tình với những phong trào xã hội, thiện nguyện tại Hải Phòng. Tuy nhiên, đó chỉ là “vỏ bọc” thân thiện để Nhung che giấu hoạt động kinh doanh phi pháp.

Với lợi thế vượt trội về ngoại hình, tài sắc và các mối quan hệ xã hội, cộng với bề dày “kinh nghiệm” đối phó với các lực lượng chức năng thông qua cách tổ chức hoạt động phạm pháp hết sức tinh vi, đó là những lý do để Nguyễn Thị Nhung dễ bề qua mặt cơ quan chức năng. Chính vì vậy, dư luận hết sức bất ngờ khi biết tin người đàn bà tài sắc này chính là “trùm sò” của đường dây lừa đảo “khủng” bằng hình thức mua bán hóa đơn vừa được triệt phá. 

Tài liệu điều tra cho thấy, từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, tại quận Hồng Bàng xuất hiện hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng có giá trị tương đối lớn như: Cty TNHH Hải Nguyên Việt, Cty TNHH Thương mại phát triển Tuấn Hà, Cty TNHH Thương mại dịch vụ Phúc Trà, Cty TNHH Phát triển thương mại Tuấn Phát… Điều lạ là các doanh nghiệp này nhìn bề ngoài rất hoành tráng nhưng dường như chỉ thành lập để cho sang, vì thực tế các công ty này có trụ sở, có điểm giao dịch nhưng lại không có biểu hiện hoạt động, không có hàng hóa kinh doanh.

Ngoài trụ sở hoành tráng và biển hiệu long lanh, các doanh nghiệp này hoàn toàn “án binh bất động”. Nhận thấy sự việc có biểu hiện bất minh, các trinh sát quyết định điều tra xem đằng sau vỏ bọc hoành tráng đó là gì? Sau hơn 3 tháng đeo bám, các trinh sát bước đầu xác định những công ty trên được thành lập chỉ để hoạt động mua bán trái phép hóa đơn. Cụ thể, đây chính là mắt xích của đường dây này đã thành lập ra 17 công ty “ma” và bán ra một lượng rất lớn hóa đơn chứng từ với doanh số tạm tính ban đầu lên tới 1.500 tỷ đồng. 

Quá trình điều tra xác định, Nguyễn Thị Nhung chính là người điều hành đường dây lừa đảo “khủng”. Ngoài Nhung còn có 6 “chân rết” khác điều hành 17 công ty "ma".

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ để đấu tranh, Công an quận Hồng Bàng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP đã bắt gọn 6 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép hóa đơn GTGT, gồm Vũ Thị Ánh Tuyết, Trần Thị Minh Thư, Trần Thị V.A., Nguyễn Văn V., Đặng Trinh H., Vũ Thị V.A.

Quá trình điều tra, Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại nhà số 12/179 phố Lê Lợi (phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) nơi các đối tượng thuê để mua bán trái phép hóa đơn, cơ quan điều tra thu giữ tang vật, gồm 17 con dấu pháp nhân của các công ty trên cùng 17 con dấu chức danh giám đốc doanh nghiệp, 112 quyển hóa đơn đã sử dụng, 108 quyển hóa đơn giá trị gia tăng chưa sử dụng, 2 máy tính xách tay, các tài liệu chứng cứ có liên quan đến hành vi mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng của 17 doanh nghiệp nêu trên.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng đã khởi tố vụ án Mua bán trái phép hóa đơn, tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị Ánh Tuyết và Trần Thị Minh Thư để phục vụ công tác đấu tranh mở rộng án. Riêng đối tượng Nguyễn Thị Nhung đã đi khỏi nơi cư trú. Công an Hải Phòng đang kêu gọi đối tượng ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. 

Điểm mặt một số Hoa hậu đã “dính” án hình sự đình đám

Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga lừa đảo hàng triệu USD: Năm 2013, Hoa hậu Quý bà Trương Thị Tuyết Nga (SN 1961, nguyên Tổng Giám đốc Cty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, nguyên Giám đốc Cty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) đã bị bắt tạm giam, truy tố về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo cáo trạng, từ cuối năm 2007, bà Nga thuê người vẽ thiết kế dự án khu chung cư cao cấp – tháp văn phòng trên diện tích đất 35.000m2 thuộc phường Bình Khánh, quận 2. Dù các cơ quan chức năng đã có văn bản trả lời đất này thuộc khu quy hoạch nhà ga Thủ Thiêm, UBND TP HCM không giải quyết cho sang nhượng, xây dựng... nhưng bà Nga đã che giấu thông tin này và mang dự án đi quảng cáo chào bán thông qua việc ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất dự án. Với hành vi trên, vào năm 2017 TAND Cấp cao tại TP HCM  đã tuyên phạt bà Nga mức án 15 năm tù, buộc bà Nga trả lại 3,1 triệu USD đã chiếm đoạt của bị hại D.M.Linh (trừ đi 27 tỉ đồng bà Nga đã khắc phục).

Hoa hậu Phu nhân toàn cầu cùng chồng trồng cần sa: Năm 2014, Bùi Nguyễn Thị Trâm (còn gọi Tristine Trâm Bùi, Hoa hậu Phu nhân toàn cầu) bị Tòa án bang Washington (Hoa Kỳ) tuyên án 3 năm tù vì trồng và buôn bán một lượng lớn cần sa tại nhà khiến dư luận ồn ào.

Theo tài liệu điều tra, vào tháng 2/2012, cảnh sát Mỹ đã theo dõi Trâm và chồng là Keith Ly phát hiện xe của vợ chồng cô chở cần sa cùng số tiền mặt là 8.900USD. Sau đó, Cơ quan phòng chống ma túy tại King County phát hiện người đẹp đã trồng cần sa trong một ngôi nhà tại Renton. Trong quá trình điều tra, cảnh sát tiếp tục phát hiện 2 nơi nữa mà vợ chồng Trâm cũng dùng để trồng cần sa tại Marysville và Shoreline (bang Washington). Tổng cộng, qua hai lần khám xét, cảnh sát đã thu giữ tổng số 1.889 cây cần sa và hơn 10kg ma túy. 

Người đẹp Hoa hậu châu Á dính nghi án mỹ phẩm giả 11 tỷ: Cuối năm 2017, dư luận xôn xao trước thông tin bà chủ lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng nghi hàng giả chính là bà Nguyễn Thu Trang - người từng được đề cử tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà châu Á 2017.

Ngày 18/10/2017, Cty do bà Trang làm giám đốc đã bị cơ quan chức năng kiểm tra và thu giữ 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ, ước tính giá trị ban đầu của lô hàng lên tới gần 11 tỷ đồng. 

Nguyễn Thu Trang quê ở Hòa Bình, là một trong 2 nhà lãnh đạo trẻ sáng lập và điều tập đoàn kinh doanh online lớn nhất Việt Nam và mang trong mình hình ảnh của một người phụ nữ Việt Nam hiện đại. Bà Trang ngoài chức danh là Giám đốc Công ty TNHH Thiên nhiên TS. Việt Nam còn là Chủ tịch HĐQT của T’s Group.

Đọc thêm