Lâm Đồng: Thừa nhận sai phạm tuyển dụng viên chức, công chức

(PLO) - Lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Lâm Đồng và Trung tâm khuyến công Lâm Đồng đã thừa nhận sai phạm với Sở Nội vụ trong việc tuyển dụng viên chức, công chức đối với bà Lê Thị Hằng công tác tại Chi cục QLTT Lâm Đồng. Mặc dù, UBND tỉnh Lâm Đồng và Sở Nội vụ đã có chỉ đạo, nhưng dường như chưa tiến hành thanh kiểm tra theo đúng quy trình để xem xét sai phạm và trách nhiệm của lãnh đạo hai cơ quan này cũng như xét tư cách công chức, viên chức của bà Lê Thị Hằng.
Ông Đàm Minh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ Lâm Đồng
Ông Đàm Minh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ Lâm Đồng

Như Báo PLVN đã phản ánh, ngày 30/9/2008, bà Lê Thị Hằng được Chi cục QLTT Lâm Đồng ký hợp đồng lao động làm nhân viên Phòng tổ chức hành chính. Từ đó đến nay, bà Hằng liên tục đảm nhiệm các vị trí nhân viên văn phòng, thủ kho – quỹ tại Chi cục QLTT Lâm Đồng mà không nghỉ việc hay thuyên chuyển sang một đơn vị mới nào. Nhưng, để bà Hằng đứng trong hàng ngũ công chức của Chi cục QLTT Lâm Đồng, năm 2016 Giám đốc Sở Công thương - ông Huỳnh Ngọc Hải và ông  Kiều Xuân Việt - Chi cục trưởng Chi cục QLTT Lâm Đồng đã lợi dụng chức vụ của mình “sản xuất” ra 1 công văn xin điều động công chức và một quyết định điều động viên chức để hợp thức hoá và “biến” bà Hằng từ nhân viên hợp đồng của Chi cục QLTT Lâm Đồng thành viên chức của Trung tâm khuyến công và cuối cùng chuyển thành công chức của Chi cục QLTT Lâm Đồng.

Theo đó, ngày 14/12/2017, ông Đàm Minh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ Lâm Đồng cho biết, nội dung thông tin báo phản ánh là hoàn toàn đúng sự thật. Mặc dù tính đến thời điểm hiện tại, Sở chưa nhận được bất kỳ một đơn thư phản ánh nào mà mới chỉ tiếp nhận thông tin trên báo chí và đã có báo cáo trực tiếp cho Chủ tịch UBND tỉnh. “Hiện Sở Nội vụ vẫn đang đợi quyết định của UBND tỉnh, nhưng UBND tỉnh vẫn chưa đưa ra chỉ đạo cụ thể nào để xem xét sự việc theo báo chí đã nêu”, ông Tuấn cho biết. 

Lý giải về việc chậm triển khai kiểm tra thông tin phản ánh về sai phạm của Chi cục trưởng Chị cục QLTT Lâm Đồng và Giám đốc Sở Công thương, ông Tuấn cho biết thêm: “Trước sau gì UBND tỉnh cũng phải xem xét, nhưng có thể lãnh đạo đang cân nhắc phương án xử lý”, ông Tuấn nói. 

Được biết, trước đó ông Tuấn đã yêu cầu lãnh đạo Sở Công thương và Chi cục trưởng Chi cục QLTT báo cáo cụ thể sự việc và đều thừa nhận, bà Lê Thị Hằng không hề làm việc ở Trung tâm khuyến công một ngày nào, tính đến thời điểm bây giờ. Và, từ 2008 đến nay bà Hằng chỉ làm việc ở Chi cục QLTT, không xin nghỉ hoặc thuyên chuyển đi đâu.

Cũng theo ông Tuấn, sự việc sẽ làm rõ: Thứ nhất, Trung tâm khuyến công tuyển dụng viên chức đối với bà Hằng đã đúng đối tượng, đúng quy trình hay chưa? Thứ 2, quyết định điều động bà Hằng từ Trung tâm khuyến công về Chi cục QLTT Lâm Đồng của Sở Công thương và quyết định về việc tuyển dụng công chức không qua thi tuyển của Sở Nội vụ đối với bà Hằng có đúng quy trình, đúng đối tượng không. 

Và xét ở góc độ chuyên môn, ông Tuấn cho biết cần xem xét bà Hằng có đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham gia sát hạch tuyển dụng công chức hay chưa. Theo cá nhân ông Tuấn, bà Hằng chưa thực sự đủ điều kiện và chưa đúng đối tượng thì phải thu hồi quyết định tuyển dụng công chức... 

Đã đến lúc, UBND tỉnh Lâm Đồng cần có chỉ đạo cụ thể, thành lập đoàn thanh, kiểm tra sự việc theo đúng quy trình, đúng quy định pháp luật  để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Báo PLVN sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc trên. 

Đọc thêm