Nghi án cô giúp việc chiếm đoạt nhà ông giáo già mất trí

(PLO) - Sáng 9/9 cả đoạn đường Duy Tân (Phường 15, quận Phú Nhuận, TP HCM) xôn xao khi thấy một cụ ông nằm chỏng chơ ngoài đường. Trên chiếc giường sắt, ông già ngẩn ngơ lần lần sợi dây lynon buộc ở thành giường. Ông không hề bận tâm gì đến người đi lại cũng như cái nắng hầm hập giữa buổi trưa.
Ông cụ mất trí bị khiêng ra nằm chỏng chơ ngoài đường
Ông cụ mất trí bị khiêng ra nằm chỏng chơ ngoài đường

Tìm hiểu được biết người nằm ngoài đường là ông Nguyễn Hữu Hệ (SN 1942, trước đây là chủ sở hữu căn nhà số 19 đường Duy Tân)

Tại quán nước ở cách đó không xa, nhiều người đang ngồi bàn tán xôn xao. Một người cho biết: “Thầy giáo Hệ ở đây mấy chục năm rồi, ông ấy đã về hưu, không có vợ con gì cả, sống một thân một mình. Tôi nghe nói thời gian gần đây ông ấy bị bệnh tâm thần phải đi bệnh viện cả tháng. Không biết ông ấy bán nhà lúc nào nhưng giờ chủ mới người ta đuổi, nên ông ấy phải nằm đường”.

Một người khác cho biết thêm: “Lúc sáng, thấy mấy thanh niên xăm trổ khiêng cả giường cả người ông ấy ra đường. Họ cũng không cho ông ấy nằm ở trước nhà”. Người hàng xóm thương tình đã cho nằm trước cửa, mang ô ra che nắng cho. Bà chép miệng: “Ổng nằm vậy chứ ổng lúc nhớ lúc quên, chỉ nhớ mặt mấy người học trò chứ có biết gì nữa đâu”.

Anh Nguyễn Văn Đức, cháu của ông Hệ, cho biết: “Tôi ở quận Bình Thạnh, trước đây cũng hay sang thăm chú. 2-3 tháng nay tôi bận không sang được nên 1-2 tuần lại điện thoại hỏi thăm người giúp việc. Lần nào chị ấy cũng bảo “ông vẫn khỏe”. Cách đây mấy ngày có người học trò của thầy liên hệ với tôi nói nhà của chú bị bán mất rồi, còn chú đang bệnh nặng. Tôi lật đật chạy qua chăm sóc, đã thấy người ta kéo đến khiêng chú ra đường”.

Anh Đức chia sẻ: “Tôi nghe người chủ mới nói chú tôi đã bán nhà cho người giúp việc, rồi người giúp việc đã bán lại cho họ. Chú tôi trước giờ có lương hưu đủ sống, không hiểu thế nào mà cần tiền đến nỗi phải bán căn nhà? Cũng chẳng hiểu sao căn nhà chỉ mấy tỷ bạc chỉ bán có 700 triệu? Tiền ấy đi đâu?”. Người cháu thở dài: “Chú tôi bệnh tật như vậy nhưng không có nhà ở, hiện tôi cũng chưa biết phải mang chú tôi đi đâu”.

Đọc thêm