Nghi án giết vợ, thả xác xuống mương nước?

(PLO) - Sau hai ngày về thăm con, xác chị được phát hiện dưới mương nước đầu làng, trên người xuất hiện nhiều thương tích. Nghi ngờ con gái bị chồng đánh chết rồi quẳng xuống mương nước, bố mẹ nạn nhân làm đơn kêu cứu gửi lên cơ quan chức năng đề nghị điều tra làm rõ.
Khu vực phát hiện thi thể chị Ngoan
Khu vực phát hiện thi thể chị Ngoan
“Chết đuối” mà đọng máu trong ngực?
Trong căn nhà cấp bốn đơn sơ, ông Hoàng Văn Vọng (SN 1954, ngụ thôn Phương Đàn, xã Lê Hồ, huyện Kim Bảng, Hà Nam) ngậm ngùi kể lại buổi tối định mệnh nghe tin con chết.
Khoảng 21h15 ngày 15/6/2015, xác chị Hoàng Thị Ngoan (SN 1986, con gái thứ tư của ông) được phát hiện nằm lập lờ dưới mương nước đoạn khu vực cầu An Đông (thuộc địa phận thôn An Đông, xã Lê Hồ). Trước đó hai ngày, chị Ngoan mua sữa mang sang nhà chồng cho hai đứa con. 
“Thấy con gái tôi qua, nhà chồng đã dùng lời lẽ mật ngọt, dụ dỗ nó ở lại. Hôm sau chúng tôi gọi điện hỏi sao không về, Ngoan nói xin phép ở lại chơi với con vài hôm. Chiều ngày 15/6, con gái lớn tôi qua xem thế nào thì thấy Ngoan đi ra nói chuyện. Lúc này con bé đi không vững, vẻ mặt mệt mỏi. Nghĩ em bị ốm gì đó, con gái lớn của tôi bảo em nghỉ ngơi rồi đi về. Đến tối cùng ngày thì gia đình nhận được tin Ngoan đã chết”, ông Vọng kể lại.
Thời điểm ông có mặt, thi thể đã được vớt lên bờ. Ông Vọng nhận định: “Con gái tôi có thể bị ngâm dưới nước khoảng một tiếng trước khi được vớt lên bờ. Khi ấy Ngoan vẫn mặc nguyên chiếc áo chống nắng bên ngoài, bên trong là áo phông, các áo đều bị xô kéo xộc xệch lên tới tận cổ”.
Chị Ngoan bị chồng đánh chết, hay bị chồng đánh rồi ngã xuống nước chết?
 Chị Ngoan bị chồng đánh chết, hay bị chồng đánh rồi ngã xuống nước chết?
Thấy cái chết có nhiều điểm đáng nghi vấn, chính quyền địa phương đã báo cáo lên công an. Ngay trong đêm 15 rạng sáng 16/6, bộ phận chức năng đã mổ tử thi giám định pháp y. Kết quả khám nghiệm cho thấy dưới da vùng ngực trái và xương ức bị bầm tím, xuất hiện nhiều ổ máu đọng ở bên trong cơ thể, khu vực gần tim.  
Công an đã triệu tập chồng nạn nhân là Đỗ Văn Dưởng (SN 1981, ngụ thôn Dương Cương, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng) lấy lời khai. Tại trụ sở công an, anh này cho biết, hôm xảy ra sự việc, anh ta cùng chị dâu lấy xe máy đưa Ngoan về nhà bố mẹ vợ lấy quần áo định bụng để vợ chồng đoàn tụ. Nhưng khi đi đến cầu An Đông, Ngoan đòi xuống xe để đi vệ sinh. Một lúc sau không thấy Ngoan lên, họ “hốt hoảng đi tìm”.
Phản bác lời khai của con rể, gia đình ông Vọng cho rằng “không hề thuyết phục”. Bởi khi khám nghiệm tử thi, trong bụng nạn nhân không có một giọt nước nào, nghi vấn nạn nhân chết trước đó và bị ném xác phi tang.
“Nếu cho rằng con tôi đi vệ sinh rồi ngã xuống mương nước mà chết đuối thì càng vô lý. Nếu đuối nước thì trong bụng phải có nước. Chưa hết, trên người cháu lại có nhiều vết thương tích ở đâu ra?”, cha nạn nhân đặt câu hỏi.
Quá khứ “tình chị, duyên em”
Người nhà cho hay chị Ngoan kết hôn năm 2008, vợ chồng có hai con trai, nhưng cuộc sống từ ngày lấy chồng chưa được một ngày yên thân, phải chịu đựng vô số trận đòn từ người chồng vũ phu. 
“Khi em gái tôi sinh cháu lớn ở trạm xá, dù có bà nội bà ngoại muốn ở lại chăm sóc nhưng em rể tôi nhất định không cho hai bà ở lại. Đến hôm sau, tôi mang cơm vào cho em, phát hiện trên mặt tím tái, sưng vù. Gặng hỏi hồi lâu, nó mới chịu kể bị chồng đánh vì chưa rửa tay trước khi cho con bú”, chị nạn nhân nhớ lại.
Nhiều lần bị chồng đánh thậm tệ, không chịu được, Ngoan phải bỏ về nhà ngoại tạm lánh mấy hôm. Nhưng vì thương hai con còn nhỏ dại, Ngoan đành gắng gượng trở lại nhà chồng. 
“Cứ thấy nó về nhà với vết bầm tím trên mặt, tôi biết nó lại bị chồng đánh. Nhưng cũng chỉ được mấy hôm, Ngoan lại nằng nặc đòi về nhà chồng vì nhớ con. Năm này qua năm khác, tháng này qua tháng khác, chuyện cứ thế lặp lại, ai cũng xót xa nhưng chưa biết làm thế nào để giải thoát…”, người chị tâm sự. 
Ông Vọng nghi vấn con rể mình là thủ phạm gây ra cái chết của con gái mình
 Ông Vọng nghi vấn con rể mình là thủ phạm gây ra cái chết của con gái mình
Trước kia, chồng nạn nhân từng yêu chị gái của vợ, nhưng không được chị này chấp nhận. Sau đó anh ta quay sang tán tỉnh rồi nên duyên cùng Ngoan. Ban đầu mối quan hệ không được gia đình nhà gái ủng hộ. Bất chấp sự phản đối của gia đình, cô gái vẫn kiên quyết lấy, rồi “vỡ mộng” về người chồng vũ phu. 
Sau bao năm khốn khổ, thiếu phụ bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở từ vài tháng nay. Chị cũng làm đơn ra xã xin ly hôn. Tuy nhiên người chồng cố tình trì hoãn bằng cách không trình diện chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu, vì thế thủ tục ly hôn chưa xong. 
Sự việc xảy ra, nghi ngờ con rể có liên quan tới cái chết của con gái, gia đình nạn nhân đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo việc bạo hành. Gia đình nạn nhân cho rằng ba hôm sau, con rể cùng người nhà đã qua “thăm hỏi” và khẩn khoản đừng làm đơn thưa kiện để anh ta còn nuôi hai con nhỏ. Yêu cầu này không được gia đình nạn nhân chấp nhận./.

Đọc thêm