Nhà xe bị đối thủ dùng giang hồ dằn mặt, Công an giải quyết “lệch” một bên

(PLVN) - Ông Doãn Khắc Hoằng, nhà xe Thảo Đô (ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) bị chủ nhà xe Hải Hà và một số đối tượng (cùng ở huyện Hưng Hà, Thái Bình) chặn xe vô cớ, dùng nhiều hung khí nguy hiểm đánh gây thương tích nặng. Đáng nói, sự việc được cơ quan Công an 2 huyện Hưng Hà và Tiên Lữ giải quyết có dấu hiệu làm sai quy định và bao che cho hành vi vi phạm pháp luật.
Trụ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên.
Trụ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên.

Ông Doãn Khắc Hoằng, trú tại xã Minh Khai, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cho biết, vào ngày 01/02/2021 và ngày 17/02/2021 xe khách của ông (nhà xe Thảo Đô) đang lưu thông trên đường đoạn qua địa bàn huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên và địa bàn huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình thì chủ nhà xe Hải Hà cùng một số đối tượng vô cớ gây chuyện, chặn xe, dùng nhiều hung khí nguy hiểm tấn công ông.

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, ông Hoằng cũng phản ánh, khoảng 6 giờ ngày 17/02/2021, xe của ông đang lưu thông hướng từ Thái Bình đi Hưng Yên. Khi đến ngã tư bờ đê, cửa bến xe Triều Dương (thuộc địa phận xã Hải Triều, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) thì chủ xe Hải Hà hô hoán đàn em xông vào đánh.

"Trong số người đánh tôi có anh Hạnh và anh Vương và 2 thanh niên nữa cầm gạch đập vào đầu tôi và đấm đá vào vùng nguy hiểm, gây tổn thương nặng phần mềm vùng đầu và bụng dưới và tổn thương thận, đái ra máu. Ngay sau đó tôi phải vào Bệnh viện đa khoa huyện Hưng Hà điều trị. Do bị thương nặng nên phải chuyển bệnh viện tỉnh Thái Bình gấp. Tôi đã làm đơn trình báo tố giác nhà xe Hải Hà cùng đồng bọn đến Công an huyện Tiên Lữ nhưng cơ quan điều tra Công an huyện Tiên Lữ không lên lấy lời khai của tôi và cũng không đưa tôi đi giám định tổn thương theo quy định. Cán bộ Công an lại bảo tôi cứ điều trị khỏi rồi mới cho đi giám định", ông Hoằng trình bày.

Để làm rõ phản ánh của người tố cáo, PV Báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ với lãnh đạo Công an huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có hồi âm.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Thế Sự, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tiên Lữ cho biết: “Tôi đã phân công kiểm sát viên giám sát việc điều tra của cơ quan Công an. Đến nay chưa có kết luận điều tra. Tuy nhiên, theo kiểm sát viên báo cáo đã có kết quả giám định một người bị thương tích phía bên nhà xe Hải Hà là 6%”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, người có đơn tố giác tội phạm là ông Doãn Khắc Hoằng, nạn nhân bị đánh thương tích nặng lại không được cơ quan điều tra đưa đi giám định, vẫn nằm trong bệnh viện. Vậy tại sao cơ quan điều tra huyện Tiên Lữ đưa một phía bên kia đi giám định mà Viện kiểm sát lại không có ý kiến như vậy, liệu có khách quan đối với kết luận điều tra?

Ông Ngô Thế Sự, Viện trưởng VKSND huyện Tiên Lữ cho rằng, bây giờ vẫn chưa thể xác định được bên nào là bị hại.

Liệu rằng, cách làm việc của cơ quan tố tụng như vậy, có đảm bảo đúng quy định trong quá trình điều tra. Người bị hành hung thương tích nặng lại không được đưa đi giám định kịp thời, còn nhóm bên hành hung lại có kết quả giám định thương tích 6%. Theo một số chuyên gia cho rằng, cơ quan điều tra làm như vậy là không đúng với quy định, có thể khiến sai lệch kết quả vụ án.

Trụ sở Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình
Trụ sở Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình 

Trước việc làm của cơ quan điều tra Công an huyện Tiên Lữ như hiện nay, ông Doãn Khắc Hoằng, cho rằng, phía nhà xe Hải Hà có dấu hiệu được “bảo kê” mới dám manh động côn đồ trắng trợn như vậy. Trước đó không lâu, ngày 01/02/2021 ông Hoằng đã bị ông Hải chủ nhà xe Hải Hà cầm tuýp sắt có đường kính khoảng 3cm, dài khoảng 80m tấn công.

"Sau đó tôi đã tố giác đến Công an xã Liên Hiệp và Công an huyện Hưng Hà để xử lý nhóm côn đồ do ông Hải tổ chức nhưng ông Hải vẫn tiếp tục gọi thêm nhiều thanh niên để uy hiếp và đe dọa tôi. Sự việc được đội điều tra Hình sự Công an huyện Hưng Hà lấy lời khai các bên, thu giữ hung khí làm rõ. Tuy nhiên, không có thông báo kết quả giải quyết. Sự việc im lặng cho đến nay, chính vì tố giác của tôi không được cơ quan điều tra xử lý nên nhà xe Hải Hà và nhóm côn đồ tiếp tục lộng hành, đe dọa tính mạng của tôi”, ông Hoằng nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Đức Hoành, Viện trưởng VKSND huyện Hưng Hà cho biết: “Tôi không thấy bên cơ quan điều tra Công an huyện gửi thông báo sự việc sang bên này. Về nguyên tắc Công an huyện không thông báo sang VKSND cùng cấp và không thông báo kết quả cho người tố giác trong vụ việc này là sai quy định”.

Có thể thấy, chỉ trong thời gian ngắn ông Doãn Khắc Hoằng đã có đơn tố giác 2 vụ trên địa bàn 2 tỉnh về việc nhà xe Hải Hà dùng hung khí đánh ông, nhưng thay bằng xử lý nghiêm nhà xe Hải Hà và nhóm côn đồ, thì cơ quan điều tra Công an 2 huyện Tiên Lữ và Hừng Hà lại có dấu hiệu bao che và thực hiện giải quyết không đúng quy định của pháp luật.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Đọc thêm