Nhờ PLVN phản ánh, người dân dỡ barie để đầu tư đường mới

(PLO) - Huyện ủy Đô Lương (Nghệ An) vừa có công văn số 822 về việc xử lý vấn đề Báo PLVN nêu trong bài viết “Dân lập barie chặn xe chở đá vì đường xuống cấp nghiêm trọng”. 
"Trạm barie" đã được người dân tháo dỡ
"Trạm barie" đã được người dân tháo dỡ

Theo đó, ngày 16/4/2018 Báo Pháp luật Việt Nam điện tử có thông tin trong bài viết “Dân lập barie chặn xe chở đá vì đường xuống cấp nghiêm trọng” phản ánh việc người dân lập “trạm barie” chặn xe chở đá đi qua địa bàn.

Người dân bức xúc trước việc có ba công ty khai thác đá được cấp phép hoạt động trên địa bàn khiến con đường liên xóm bị băm nát, ô nhiễm môi trường, tiếng ồn khiến cuộc sống bị đảo lộn, người dân xóm 4 xã Trù Sơn đã dựng “trạm barie” để chặn xe chở đá đi qua. Người dân nghị tu sửa đường, dù trước đó đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền nhưng không được giải quyết. 

Ngày 27/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có công văn số 1220 đề nghị Huyện ủy Đô Lương kiểm tra và xử lý thông tin báo nêu. 

Ngày 4/5, Huyện ủy Đô Lương có công văn số 816 chỉ đạo UBND huyện Đô Lương kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc. Qua kiểm tra, Ban thường vụ Huyện ủy Đô Lương xác định được nội dung Báo PLVN phản ánh đúng.

Công văn nêu: Nội dung báo phản ánh là đúng thực tế, đoạn đường qua xóm 4, xóm 4 xã Trù Sơn nằm đầu tuyến vận chuyển nguyên liệu đá xây dựng của công ty khai thác đá được cấp phép khai thác tại khu vực Lèn Ba Thung, xã Trù Sơn. Đây là tuyến đường đất chưa được đầu tư xây dựng theo quy chuẩn. Vì vậy trong quá trình vận chuyển đá xây dựng gây hư hỏng đường, ô nhiễm môi trường dẫn đến người dân bức xúc và ngăn chặn đường, chặn xe chuyển đá.

Ngày 18/4, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp về tại Trù Sơn để đối thoại với người dân 2 xóm 4 và xóm 5. Trên cơ sở kiến nghị của người dân, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trả lời và chỉ đạo giải quyết nội dung người dân kiến nghị. Cụ thể, giao trách nhiệm cho Đảng ủy xã, UBND xã Trù Sơn phối hợp với các phòng, ngành cấp huyện để khẩn trương hoàn thiện quy trình, thủ tục đầu tư dự án tu sửa nâng cấp tuyến đường. Thời gian khởi công thực hiện dự án trước ngày 30/5/2018.

Hiện tại, công trình đã được phê duyệt báo cáo kinh tế, kỹ thuật và đang lập quy trình lựa chọn nhà thầu để khởi công xây dựng tuyến đường theo đúng ý kiến chỉ đạo của Bí thư, chủ tịch UBND huyện.  

Ông Nguyễn Thụy Chính, Chủ tịch UBND xã Trù Sơn cho biết, người dân đã đồng ý tháo dỡ barie để xe đi qua địa bàn và chờ dự án làm đường được triển khai theo kế hoạch. 

Đọc thêm