Phòng GD & ĐT huyện Thạch Thất “găm” hồ sơ mời thầu?

(PLO) - Doanh nghiệp đi lại nhiều lần đến Phòng GD & ĐT huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội để mua hồ sơ mời thầu (HSMT) nhưng đều không mua được vì cán bộ phụ trách thường xuyên không có nhà...
Phòng GD & ĐT huyện Thạch Thất “găm” hồ sơ mời thầu?

Cán bộ phụ trách liên tục đi họp

Báo PLVN nhận được phản ánh của bạn đọc là đại diện của nhiều công ty rằng Phòng GD & ĐT huyện Thạch Thất đang có nhiều khuất tất trong việc bán HSMT. Nhiều ngày qua, cán bộ của các công ty liên tục đến Phòng GD & ĐT để mua HSMT gói thầu nhưng vẫn chưa thể mua HSMT.

Cụ thể, theo đại diện Công ty Cổ phần Thiết kế xây dựng nền móng DFC (công ty DFC)  ngày 10/7/2017, cán bộ công ty đã tiếp nhận thông tin đăng tải trên Báo Đấu thầu với nội dung: Phòng GD & ĐT huyện Thạch Thất đăng thông tin mời thầu gói thầu mua sắm lắp đặt thiết bị gói thầu mua sắm thiết bị chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục và đào tạo năm 2017 cho Trường THCS Thạch Thất. Hình thức lựa chọn nhà thầu: Đấu thầu rộng rãi trong nước, thời gian phát hành HSMT từ 8 giờ sáng ngày 13/7/2017 đến 14 giờ ngày 24/07/2017. Thời điểm đóng thầu 14 giờ ngày 24/07/2017.

Nhận được thông tin mời thầu trên Báo, đại diện công ty đã cử nhân viên mang giấy giới thiệu đến trụ sở Phòng GD & ĐT huyện Thạch Thất để mua HSMT. Tuy nhiên, khi đến nhân viên của công ty không thể mua nổi HSMT do đại diện Phòng GD & ĐT liên tục viện nhiều lý do để không bán, gây khó khăn cho nhân viên đi lại nhiều lần.

“Phòng GD & ĐT huyện Thạch Thất đăng thông tin đấu thầu công khai nhưng không hiểu sao sáng 18/7 chúng tôi đến để liên hệ mua HSMT thì cán bộ ở đây báo rằng cán bộ được phân công bán HSMT đi họp, không biết bao giờ mới về. Hôm sau, chúng tôi liên hệ lại vẫn có câu trả lời như vậy. Từ trụ sở công ty xuống đến phòng GD & ĐT mấy chục cây số, mà đi lại nhiều lần không mua được, đến tận hôm nay chúng tôi vẫn chưa mua được HSMT. Chúng tôi không nghĩ việc mua HSMT công khai tại đây lại khó khăn như vậy?” - vị đại diện công ty bức xúc nói.

Cố tình gây khó khăn?

Nhận được phản ánh, phóng viên (PV) đã vào vai là nhân viên của Công ty DFC đến Phòng GD & ĐT huyện Thạch Thất để mua HSMT. Sáng ngày 19/7, PV có mặt tại trụ sở Phòng GD & ĐT huyện Thạch Thất và mang giấy giới thiệu của công ty vào phòng Tài vụ để liên hệ mua HSMT. Tại đây, sau khi PV trình bày gói thầu muốn mua theo thông tin được Phòng GD & ĐT huyện Thạch Thất đăng tải trên Báo thì vẫn được câu trả lời rằng người phụ trách tên Thép đi họp, không có nhà.

Để liên hệ mua HSMT, PV xin số điện thoại cầm tay của vị cán bộ có tên Thép rồi cố gắng liên lạc nhưng đến lần thứ 3 vị cán bộ này mới bắt máy. PV liền giới thiệu là người của Công ty DFC muốn mua HSMT thì vị này lập tức nói đang bận và sẽ gọi lại ngay. Tuy nhiên, PV chờ đến cuối giờ chiều vẫn không thấy vị này gọi lại, khi PV gọi lại thì mặc dù chuông đổ nhưng không thấy vị cán bộ trên nghe máy.

Đầu giờ chiều ngày 20/7, PV tiếp tục liên hệ được với vị cán bộ này nhưng khi PV đặt vấn đề mua HSMT thì vị này ậm ờ cho biết HSMT đang trong quá trình thay đổi, bổ sung. PV gặng hỏi sao lại thay đổi bổ sung, thay đổi như thế nào thì vị này nói nhanh “lên báo mà đọc” rồi lập tức cúp máy.

Vậy là cũng giống như các doanh nghiệp, PV cũng cố gắng hai ngày đi lại để mua HSMT nhưng đến nay vẫn chưa mua được thậm chí còn không thể hiểu nổi cách làm việc của cán bộ Phòng GD & ĐT huyện Thạch Thất.

Mua HSMT vốn là việc đơn giản, được tạo điều kiện thuận lợi tối đa theo quy định của pháp luật về đấu thầu. Thế nhưng, việc mua HSMT một gói thầu do Phòng GD & ĐT huyện Thạch Thất đang phát hành là hành trình gian nan. Đến nay, mặc dù thời gian đóng thầu chỉ còn vài ngày nhưng các công ty có nhu cầu tham gia lại chưa thể mua HSMT vì cán bộ phụ trách đang cố tình gây khó khăn. Không biết, với cách làm việc như này, những gói thầu công khai được Phòng GD & ĐT huyện Thạch Thất mở thầu thì liệu có mấy công ty mua được HSMT để đấu thầu? Dư luận đang đặt câu hỏi liệu việc bán HSMT tại Phòng GD & ĐT huyện Thạch Thất có gì khuất tất?

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin...

Đọc thêm