Quận Cầu Giấy sắp cưỡng chế giải phóng mặt bằng 14 hộ dân

(PLO) - UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội, thông tin, ngày 12-13/6 sẽ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án xây dựng tòa nhà hỗn hợp Constrexim Complex tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy với 14 phương án còn tồn tại.

Thông tin từ UBND quận cho biết, trong quá trình thực hiện GPMB dự án, quận nhận được một số đơn thư, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của một số hộ đang sử dụng đất nằm trong chỉ giới GPMB dự án. Quận đã tổ chức nhiều buổi đối thoại, giải thích và có các văn bản trả lời. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng có văn bản giải quyết đơn kiến nghị. UBND TP Hà Nội đã có văn bản kết luận nội dung tố cáo của một số công dân ở tổ 19, phường Dịch Vọng Hậu, có liên quan đến thủ tục thu hồi đất tại Dự án.  Theo đó, đủ điều kiện để áp dụng hình thức Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án.

UBND quận cho biết, hiện còn 14 phương án/2.870 m2 đất chưa nhận tiền, bàn giao mặt bằng; chủ yếu là các hộ gia đình mua bán, nhận chuyển nhượng đất nông nghiệp, tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất không đúng quy định. Cơ quan chức năng tổ chức nhiều buổi đối thoại, vận động, giải thích nhưng các hộ vẫn không chấp hành bàn giao mặt bằng.

Sau khi quận báo cáo, UBND TP đã có các văn bản cho phép quận tổ chức cưỡng chế. Vì vậy, UBND quận Cầu Giấy đã phê duyệt Kế hoạch số 130/KH-UBND và sẽ tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất với 14 trường hợp vào ngày 12 - 13/6/2018. 

Đọc thêm