Quảng Ninh: Cây xăng xây dựng không phép của bố đẻ Chủ tịch kiêm Bí thư xã Đại Bình

(PLO) - Vừa qua, ông Đinh Văn Quyến, Chủ tịch kiêm Bí thư xã Đại Bình (huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh) thừa nhận, cây xăng xây dựng không phép tại thôn Nhâm Cao của ông Đinh Văn Quang (bố đẻ của ông Đinh Văn Quyến), đã được xây dựng khoảng 10 năm về trước.
Cây xăng của ông Quang
Cây xăng của ông Quang

Theo quan sát của phóng viên, cây xăng không phép được xây dựng rộng hàng trăm mét vuông trên tổng diện tích khoảng hơn 4ha có nguồn gốc là đất trồng rừng, nằm ngay cạnh bờ sông thuộc khu Đồng Bí ngoài, thôn Nhâm Cao, xã Đại Bình.

Trong đó, diện tích trên bao gồm 34.800 m2 đất trồng rừng sản xuất và 10.000 m2 đất cơ sở sản xuất kinh doanh được chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất trồng rừng theo quyết định 110/QĐ-UB ngày 01/02/2007 của UBND huyện Đầm Hà). 

Cây xăng xây dựng không phép trên diện tích đất có nguồn gốc là đất trồng rừng
Cây xăng xây dựng không phép trên diện tích đất có nguồn gốc là đất trồng rừng

Theo biên bản làm việc ngày 9/10/2018 về việc thành lập tổ kiểm tra các dự án của hộ gia đình cá nhân đã được Nhà nước cho thuê đất sản xuất kinh doanh của huyện Đầm Hà, dự án của ông Đinh Văn Quang đã triển khai dự án, tuy nhiên ranh giới sử dụng đất 10.000 m2 chưa đúng với ranh giới đã được chuyển mục đích sử dụng đất, cần phải điều chỉnh lại ranh giới sử dụng đất và cấp đổi Giấy chứng nhận cho phù hợp với hiện trạng đang sử dụng đất. Các hạng mục đã triển khai xây dựng gồm 02 cây dầu, 10 bể chứa dung tích 3500 khối, 01 nhà điều hành, bán hàng, 01 nhà ở công nhân. 

Đoàn làm việc đã đề nghị ông Đinh Văn Quang hoàn thiện các thủ tục hồ sơ để cấp đổi Giấy chứng nhận đất sản xuất kinh doanh với diện tích 10.000m2 cho đúng với ranh giới hiện trạng đang sử dụng theo biên bản làm việc đã được thống nhất ngày 24/9/2018 giữa phòng tài nguyên môi trường, UBND xã Đại Bình và ông Đinh Văn Quang, điều chỉnh lại Quy hoạch chi tiết tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 cho đúng với ranh giới diện tích đất sản xuất kinh doanh và trình UBND huyện phê duyệt.

Không chỉ xây dựng cây xăng không phép, ông Quang còn lập bãi VLXD và bến thủy nội địa không phép
Không chỉ xây dựng cây xăng không phép, ông Quang còn lập bãi VLXD và bến thủy nội địa không phép

Trao đổi thêm về các thủ tục pháp lý của cây xăng với Trưởng phòng kinh tế - hạ tầng huyện Đầm Hà, ông Hoàng Tiến Dũng cho hay, cây xăng của ông Đinh Văn Quang tại xã Đại Bình mới chỉ có quy hoạch cây xăng. Được biết, không chỉ xây dựng cây xăng không phép, mà nơi đây còn có hoạt động cảng bến vật liệu xây dựng không phép.

Dư luận hoài nghi rằng, liệu có phải con làm quan thì bố “vô tư” vi phạm trật tự xây dựng mà không bị các cơ quan chức năng của UBND huyện Đầm Hà cũng như tỉnh Quảng Ninh xử phạt vi phạm hành chính hay xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm