Quảng Ninh: Xem xét trách nhiệm của cán bộ bị tố “cầm” thẻ ngành vay tiền

(PLO) - Báo PLVN chuyển đơn của bà Bùi Thị Thuý Minh (trú tại tổ 16, khu 1, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long) tố cáo bà Đinh Ngọc Phượng Hà - cán bộ Cục Hải quan (HQ) tỉnh Quảng Ninh cầm cố Giấy chứng minh HQ để vay tiền.

Cục HQ Quảng Ninh vừa có Công văn số 2677/HQQN-TTr trả lời Báo PLVN như sau: Bà Đinh Ngọc Phượng Hà và bà Trần Thị Thảo cùng công tác tại Cục HQ Quảng Ninh đã được Tổng cục HQ cấp Giấy chứng minh HQ để phục vụ công tác. Giấy chứng minh HQ của hai công chức này lại đang bị bà Minh cầm giữ từ năm 2013 đến nay mà không báo cáo với cơ quan, đơn vị công tác là vi phạm quy định về quản lý, sử dụng Giấy chứng minh HQ của ngành. Tuy nhiên, ngày 31/7/2015 bà Hà đã có đơn tố cáo bà Minh gửi Công an tỉnh Quảng Ninh (PC45) liên quan đến hai Giấy chứng minh HQ.
Ngày 3/9/2015, Cục HQ tỉnh Quảng Ninh đã có Công văn gửi Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị phối hợp xử lý. Hiện Cục HQ đang chờ kết quả điều tra của Công an tỉnh Quảng Ninh để có thêm cơ sở xem xét, xử lý trách nhiệm đối với bà Hà.
Về phản ánh của bà Minh, việc công chức Hà đã vu khống cho bà Minh lấy của bà Hà 1 máy ghi âm hiệu SONY ngay tại trụ sở Cục HQ khi bà Minh đến làm việc theo hẹn với Phòng Thanh tra Cục HQ ngày 11/8/2015: Ngày 12/8/2015, Cục HQ đã xem xét, xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy tắc ứng xử, giao tiếp với công dân được quy định tại Khoản 4 Điều 6 Quyết định số 557/QĐ-TCHQ ngày 18/2/2013 của Tổng cục HQ. Theo đó, hạ mức phân loại chất lượng công tác tháng 8/2015 đối với bà Hà.
Văn phòng Cục HQ đã tổ chức họp, phân tích làm rõ trách nhiệm, việc làm chưa đúng của bảo vệ cơ quan, yêu cầu nhân viên bảo vệ phải nắm rõ nội quy cơ quan, chức trách, nhiệm vụ được giao để thực hiện đầy đủ, nghiêm túc. Nhân viên bảo vệ đã viết bản tường trình báo cáo rõ nội dung sự việc và nhận khuyết điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. 

Đọc thêm