Sau loạt bài “Nông dân mất mùa bị cán bộ xã ở Đồng Nai ăn chặn”: UBND huyện Định Quán lập đoàn thanh kiểm tra

(PLO) - Báo PLVN trong hai ngày 14 – 15/8/2018 có loạt bài “Nông dân mất mùa bị cán bộ xã ở Đồng Nai ăn chặn” phản ánh thực trạng hàng chục hộ nông dân tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai bị mất mùa thuộc diện được hỗ trợ tiền khôi phục sản xuất, đã bị cán bộ xã Thanh Sơn ăn chặn, xà xẻo hàng trăm triệu đồng bằng nhiều thủ đoạn. Nhiều hộ dân bức xúc đã viết đơn tố cáo tập thể gửi đến báo PLVN.
Ông Nguyễn Vũ Hùng (62 tuổi – tổ 3, ấp 6) bị xã “ăn gian” cả diện tích đất lẫn tiền hỗ trợ.
Ông Nguyễn Vũ Hùng (62 tuổi – tổ 3, ấp 6) bị xã “ăn gian” cả diện tích đất lẫn tiền hỗ trợ.

Sau khi báo đăng tải, UBND huyện Định Quán đã có báo cáo phản hồi gửi báo PLVN . Theo ông Ngô Tấn Tài, phó Chủ tịch UBND huyện Định Quán, ngay ngày 16/8/2018, huyện đã thành lập đoàn thanh kiểm tra việc chi trả tiền hỗ trợ nông dân theo như nội dung báo đã phản ảnh, đồng thời báo cáo kết quả về cho Chủ tịch UBND huyện trước ngày 10/9/2018. Hiện đoàn thanh kiểm tra đang thực hiện nhiệm vụ.

UBND huyện cũng cho biết, theo báo cáo của UBND xã Thanh Sơn, đã cấp phát tiền hỗ trợ cho 100% hộ dân và không ai có thắc mắc, khiếu nại. Tuy nhiên như PLVN đã phản ánh, UBND xã Thanh Sơn đã báo cáo sai sự thật. Như trong 2 bài báo phản ánh, nhiều hộ dân khi gặp PV đã thắc mắc, khiếu nại việc tổ cấp phát đã chi trả thiếu (thấp hơn mức hỗ trợ) nhưng bắt người nhận phải ký đủ số tiền theo danh sách huyện gửi xuống.

Mặt khác, sau khi tiếp nhận phản ảnh của người dân, UBMT TQ xã Thanh Sơn đã lập tổ giám sát việc chi trả tiền. Qua giám sát một phần các hộ dân nhận hỗ trợ đã phát hiện hàng trăm triệu đồng thu chi bất minh từ tổ cấp phát.

Đọc thêm