Sở GTVT Lạng Sơn mời thầu nhằm hợp thức hóa sai phạm

(PLO) - Căn cứ Tờ trình số 100/TTr-SGTVT ngày 14/8/2015 của Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lạng Sơn, ngày 25/8/2015 Uỷ ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình Sửa chữa mặt đường Lý Tự Trọng, đường Đèo Giang và đường Trần Hưng Đạo, thành phố Lạng Sơn. 
Đường Trần Hưng Đạo, TP. Lạng Sơn hiện trạng còn tốt. (Ảnh chụp từ clip)
Đường Trần Hưng Đạo, TP. Lạng Sơn hiện trạng còn tốt. (Ảnh chụp từ clip)
Quyết định nêu rõ mục tiêu đầu tư xây dựng “nhằm khắc phục tình trạng xuống cấp, đảm bảo cho các phương tiện tham gia giao thông trên 3 tuyến đường trên được êm thuận, an toàn và làm tăng mỹ quan đô thị cho thành phố”. 
Tổng mức đầu tư cho dự án là hơn 2 tỷ đồng từ nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ. Gói thầu được chủ đầu tư là Sở GTVT Lạng Sơn mời thầu rộng rãi trên báo Đầu thầu, thời gian bán hồ sơ mời thầu từ ngày mùng 5/10/ 2015 đến 16/10/2015 - ngày mở thầu.
Mời thầu là vậy, thế nhưng trên thực tế gói thầu trên đã được Sở GTVT Lạng Sơn ưu ái giao cho một đơn vị trong tỉnh thực hiện thi công từ trước đó hàng tháng trời, riêng tuyến đường Lý Tự Trọng đến ngày 13/10/2015 đã hoàn thành việc thảm bê tông nhựa (asphan) mặt đường, có nghĩa là xong trước cả ngày mở thầu 03 ngày. 
Phố Lý Tự Trọng, TP. Lạng Sơn vừa được thảm nhựa. Ảnh chụp ngày 14/10/2015
 Phố Lý Tự Trọng, TP. Lạng Sơn vừa được thảm nhựa.
Ảnh chụp ngày 14/10/2015
Điều đáng nói, theo quan sát của phóng viên báo PLVN, đường Trần Hưng Đạo hiện trạng không hề xuống cấp, thậm chí còn phẳng, đẹp hơn nhiều tuyến đường khác trong khu vực. Còn theo phản ánh của người dân, chất lượng đường Lý Tự Trong trước khi được nâng cấp, thảm mới thì vẫn còn rất tốt. Vậy mà 2 tuyến đường trên vẫn được Sở GTVT Lạng Sơn đưa vào danh sách, đề nghị UBND tỉnh cho sửa chữa, cải tạo (?). 
Việc đầu tư “nhầm địa chỉ” một cách cố ý của Sở GTVT Lạng Sơn đang đặt ra nhiều dấu hỏi trong dư luận, và phải chăng việc Sở này mời thầu gói thầu đã và đang được thi công nói trên, hoàn toàn trái Luật Đấu thầu, thực tế chỉ nhằm phù phép, hợp thức hoá cho sai phạm của mình?  

Đọc thêm