Sở Nội vụ Hà Nội vào cuộc vụ bổ nhiệm “thần tốc” PGĐ Xí nghiệp thủy lợi Sóc Sơn

(PLVN) - Về công tác tại công ty mới được một năm, không nằm diện quy hoạch cán bộ tại thời điểm bổ nhiệm, thế nhưng cuối năm 2019, ông Nguyễn Văn Huyền bất ngờ được điều động, bổ nhiệm “thần tốc” làm Phó Giám đốc Xí nghiệp thủy lợi Sóc Sơn, trực thuộc Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Thủy lợi Hà Nội.  

Tập thể cán bộ, người lao động tại Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Thủy lợi Hà Nội (gọi tắt là Công ty Thủy lợi Hà Nội) phản ánh về một loạt các hành vi  của ông Phan Tuy Hội, Chủ tịch Công ty Thủy lợi Hà Nội trong công tác quản lý, điều hành, và bổ nhiệm cán bộ tại công ty.

Nội dung đơn nêu rõ, ông Phan Tuy Hội ký quyết định bổ nhiệm “thần tốc” ông Nguyễn Văn Huyền là con trai ông Nguyễn Văn Hải – Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Công ty Thủy lợi Hà Nội làm phó Giám đốc Xí nghiệp thủy lợi Sóc Sơn (Xí nghiệp trực thuộc Công ty Thủy lợi Hà Nội). Trong khi, ông Huyền mới về Công ty công tác mới được một năm, chỉ là nhân viên phòng kế hoạch kỹ thuật.

Quyết định bổ nhiệm “thần tốc” ông Nguyễn Văn Huyền làm Phó Giám đốc Xí nghiệp Thủy lợi Sóc Sơn.
Quyết định bổ nhiệm “thần tốc” ông Nguyễn Văn Huyền làm Phó Giám đốc Xí nghiệp Thủy lợi Sóc Sơn. 

Ngoài ra, ông Phan Tuy Hội còn bổ nhiệm một loạt người thân vào các vị trí chủ chốt của Công ty. Cụ thể là trường hợp bổ nhiệm cháu ruột là Phan Đức Hải làm Giám đốc Xí nghiệp Thủy lợi Mê Linh, cháu dâu là Nguyễn Thị Liên làm phó Giám đốc Xí nghiệp nước thô.

Đáng chú ý, tại thời điểm cả nước đang thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ Tướng Chính Phủ về dãn cách xã hội, thì ngày 10/4/2020 ông Phan Tuy Hội vẫn triệu tập hội nghị mở rộng hơn 20 người để bỏ phiếu tín nhiệm danh sách nhân sự cấp ủy, trong đó có chính ông Phan Tuy Hội, ông Nguyễn Văn Hải sinh năm 1961.

Ngày 28/4/2020, đúng thời huyện Mê Linh đang nằm trong vùng dịch nguy cơ cao bị lây nhiễm Covid-19, ông Hội chỉ đạo  toàn bộ các Xí nghiệp phải đại hội trong một ngày. Gần 40 Đảng viên được triệu tập lên văn phòng Công ty để tổ chức Đại hội.

Phiếu lấy ý kiến dành cho cán bộ chủ chốt của Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư phát triển Thủy lợi Hà Nội
Phiếu lấy ý kiến dành cho cán bộ chủ chốt của Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư phát triển Thủy lợi Hà Nội  

Để làm rõ những vấn đề nêu trên, PV có buổi làm việc với đại diện của Sở Nội Vụ Thành phố Hà Nội là ông Phùng Văn Lâm – Phó trưởng phòng tổ chức biên chế. 

Ông Lâm khẳng định: “Ông Nguyễn Văn Huyền là con trai của ông Nguyễn Văn Hải Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Công ty Thủy lợi Hà Nội. Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Huyền là đúng quy trình nhưng chưa chặt chẽ. Bởi ông Nguyễn Văn Huyền nằm trong diện quy hoạch năm 2020-2025, nhưng lại bổ nhiệm vào năm 2019”.

Được biết Sở Nội Vụ có tổ chức làm việc, thanh tra kiểm tra tại Công ty Thủy lợi Hà Nội 2 lần để làm rõ các nội dung trong đơn. Tuy nhiên PV yêu cầu được cung cấp thông tin và kết luận thanh tra thì ông Lâm từ chối cung cấp.

Ông Nguyễn Văn Huyền được quy hoạch thời điểm 2020 - 2025 thế nhưng cuối năm 2019 đã được bổ nhiệm theo đúng chức danh quy hoạch
Ông Nguyễn Văn Huyền được quy hoạch thời điểm 2020 - 2025 thế nhưng cuối năm 2019 đã được bổ nhiệm theo đúng chức danh quy hoạch 

Đồng thời PV có buổi làm việc với ông Phan Tuy Hội Chủ tịch Công ty Thủy lợi Hà Nội, khi được hỏi việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Huyền có đúng theo quy định của pháp luật, theo điều lệ của Đảng không thì ông Hội ngập ngừng không trả lời.

Ông Hội cũng thừa nhận về những mối quan hệ họ hàng với ông Phan Đức Hải làm Giám đốc Xí nghiệp Thủy lợi Mê Linh là cháu ruột và cháu dâu là Nguyễn Thị Liên làm phó Giám đốc Xí nghiệp nước thô.

Đối với việc triệu tập cán bộ họp ngày 10/4/2020 thì ông Hội xác nhận là có thật. Ông Hội cho rằng sau khi sáp nhập việc kiện toàn ổn định bộ máy trong công ty là cần thiết, và thời điểm đó, việc bệnh dịch cũng đã giảm nhiều, giãn cách xã hội được nới lỏng.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc./

Đọc thêm