Sở Xây dựng Bắc Kạn phản hồi thông tin Báo PLVN phản ánh

(PLVN) - Ngày 14/12/2018, Báo PLVN có đăng tài bài viết: “Bắc Kạn: Cần làm rõ một số ý kiến từ việc sử dụng gạch không nung làm từ phế liệu xây dựng”. Sau khi đăng tải, Báo PLVN nhận được Công văn của Sở Xây dựng tỉnh Bắc Kạn do Giám đốc Sở ông Lèng Văn Chiến ký ngày 15/2/2019 về việc tiếp thu, kiểm tra, xử lý thông tin báo chí đăng tải.
Sản xuất gạch không nung
Sản xuất gạch không nung

Với nội dung bài báo nêu, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Kạn phản hồi: Về cơ bản, nội dung phản ánh trên Báo PLVN là đúng thực tế. Sở này cũng bổ sung một số ý kiến: “Chứng nhận hợp quy là việc đánh giá, chứng nhận sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2017/BXD. Sản phẩm gạch bê tông của Hợp tác xã Gia Nguyễn đã có giấy chứng nhận hợp quy của tổ chức chứng nhận hợp quy là Công ty Cổ phần chứng nhận và kiểm định VINACONTROL, đồng thời Hợp tác xã Gia Nguyễn đã thực hiện công bố hợp quy và đã có thông báo tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy của Sở Xây dựng tỉnh Bắc Kạn”.

Cũng tại Công văn trả lời Báo, Sở Xây dựng Bắc Kạn khẳng định: “Đối chiếu với QCVN 16:2017/BXD thì sản phẩm gạch bê tông của Hợp tác xã Gia Nguyễn đã đáp ứng yêu cầu khi lưu thông trên thị trường... Như vậy, tất cả các loại vật liệu, sản phẩm, cấu kiện, thiết bị nói chung và sản phẩm gạch bê tông của Hợp tác xã Gia Nguyễn nói riêng đủ điều kiện đưa vào sử dụng cho công trình xây dựng khi thực hiện đầy đủ và đáp ứng điều kiện nêu trên”. 

Như vậy, từ công văn phản hồi của Sở Xây dựng tỉnh Bắc Kạn có thể thấy lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn và Sở Xây dựng tỉnh Bắc Kạn đã kịp thời tiếp nhận, kiểm tra, xử lý thông tin một cách triệt để nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các đơn vị, cá nhân đã và đang bị ảnh hưởng bởi các thông tin, nhận định không chính xác trước đó. 

Đọc thêm