Sư cô căng băng rôn “đòi tiền”, “đòi đất”

(PLO) - Khoảng 9h sáng ngày 7/12, tại khu đất trống trên đường Phạm Hùng (thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM), nhiều nhà sư và người bệnh căng những băng rôn lớn để “đòi tiền”, “đòi đất”. Sự việc lập tức thu hút chú ý của người đi đường. 
Sư cô và nhiều người bệnh căng băng rôn “đòi đất”
Sư cô và nhiều người bệnh căng băng rôn “đòi đất”

Sư cô Nguyễn Thị Sự (68 tuổi, pháp danh Diệu Thiện) là trụ trì chùa Lá An Nhiên (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) cho hay: “Tháng 9/2016, thông qua bà M.H, tôi mua 22 lô đất của ông T.V.V trên đường Phạm Hùng với giá 9 tỷ đồng, đã đặt cọc 7 tỷ. Tháng 3/2017 đến hạn giao đất thì tôi không liên lạc được với bà H và ông V. Từ đó họ trốn tránh không giao đất cũng không chịu trả tiền”.

Sư cô chia sẻ thêm: “Hiện tại mỗi ngày chùa chữa cho khoảng 50 bệnh nhân. Nhiều người bệnh ở xa được nhà chùa bố trí chỗ ăn chỗ ngủ. Tôi định mua mảnh đất trên để xây bệnh viện từ thiện chữa bệnh người nghèo. Bảy tỷ là số tiền rất lớn, ngoài tài sản tích góp bao nhiêu năm, tôi cũng phải vay ngân hàng, hiện mỗi tháng trả mấy chục triệu tiền lãi. Tôi đã gửi đơn tố cáo đến một số nơi nhưng không có kết quả. Chẳng đặng thì đừng tôi mới phải làm cách này để mong cơ quan chức năng giúp đỡ”.

Ít phút sau khi nhóm nhà sư căng băng rôn, lực lượng Công an, dân quân xã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông, ổn định tình hình. Sau hơn 1 giờ đồng hồ động viên thuyết phục, khoảng 10h30 mọi người ở chùa Lá An Nhiên đã đồng ý về trụ sở ủy ban để làm việc. Tuy nhiên, sự việc sư cô “đòi đất” hiện vẫn đang thu hút sự quan tâm của dư luận địa phương. 

Đọc thêm