Thái Nguyên: Hoang mang clip vỡ đường ống chất thải tại KCN Yên Bình

(PLO) - Một hiện tượng được cho là vỡ đường ống nước thải xảy ra tại khu công nghiệp Yên Bình (Sam Sung Thái Nguyên) đang khiến dư luận hoang mang những ngày qua.

Theo anh Thắng (Thái Nguyên) làm nghề lái xe taxi có mặt tại hiện trường thì hiện tượng được cho là vỡ đường ống chất thải xảy ra vào khoảng 12 giờ trưa ngày 20/05/2017 trước cổng nhà máy điện cơ 2 và thuộc hành lang của nhà máy Sam Sung 3 Khu công nghiệp (KCN) Yên Bình, Phổ Yên, Thái Nguyên. Ngay sau đó anh Thắng  đã ghi lại hình ảnh và chia sẻ trên trang cá Facebook cá nhân thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.

"Tôi đang lái xe trên đường thì thấy một hiện tượng lạ, bọt trắng phun ầm ầm từ lòng đất lên vỉa hè, không biết thứ bọt đó ở đâu ra và có độc hại không nữa... thật sự khó hiểu" -  Anh Thắng chia sẻ thêm.

 Được biết Khu Công Nghiệp Yên Bình, Phổ Yên có tới hàng chục nghìn công nhân đang làm việc trực tiếp tại đây. Sự việc trên đã gây ra làn sóng dư luận không nhỏ cho những công nhân cũng như những người dân đang sinh sống xung quanh. 

Cho tới thời điểm hiện tại Ban quản lí KCN cũng như chính quyền địa phương đã bắt tay vào sử lí vụ việc. Tuy nhiên, một câu hỏi dư luận đặt ra rằng hệ thống xử lí nước thải tại KCN đã thực sự đúng tiêu chuẩn, đảm bảo sức khỏe cho các lao động đang làm việc trực tiếp trong KCN và người dân sinh sống xung quanh hay không?

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Đọc thêm