Thanh Thủy, Phú Thọ: Cần sớm làm rõ vụ việc nhóm côn đồ “đại náo” vùng quê

(PLO) - “Nhóm côn đồ do Trần Văn Giáp cầm đầu dưới sự chỉ đạo của bà Lê Thị Tình (trú tại khu 5, xã Trung Thịnh, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) đã vô cớ đến nhà tôi chửi bới, đe dọa giết chết tất cả, đập phá tài sản và dùng hung khí nguy hiểm hành hung tôi bị thương. 
Ông Quyết Đức Hùng bị nhóm côn đồ hành hung với thương tích trên mặt
Ông Quyết Đức Hùng bị nhóm côn đồ hành hung với thương tích trên mặt

Tuy nhiên, đến nay sự việc vẫn chưa được Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Thủy làm rõ”, ông Quyết Đức Hùng (trú tại khu 3, xã Trung Thịnh, huyện Thanh Thủy) phản ánh đến Báo PLVN.

Trong đơn gửi Báo PLVN, ông Quyết Đức Hùng cho biết: vào khoảng 20h ngày 7/9/2017, bà Lê Thị Tình đi cùng một người con gái tên Hằng đến nhà ông hỏi con dâu ông là chị Phạm Thị Thùy Linh (SN 1989)  có nhà không? “Thấy tôi trả lời Linh không ở nhà. Ngay lập tức theo sự chỉ đạo của bà Tình, 6 người đàn ông mặt mày bặm trợn mang theo hung khí nguy hiểm là dao, côn xông vào nhà tôi, trong đó có một người tên là Trần Văn Giáp (SN 1979, trú tại xóm Lạc Sang, xã Lương Nha, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) xưng là chồng của bà Tình luôn miệng đe dọa hôm nay sẽ “thanh toán”, giết hết cả nhà tôi”, ông Hùng cho biết.

Cũng theo ông Hùng, trước thái độ hung hãn của nhóm người này, ông Hùng đã yêu cầu họ ra khỏi nhà vì giữa ông, bà Tình và nhóm người này không hề quen biết và liên quan gì đến nhau. “Tôi vừa dứt lời, thì nhóm người này đã lao vào đập phá tài sản là chiếc tivi nhãn hiệu Sony trị giá 12 triệu 700 nghìn đồng cùng nhiều vật dụng khác của gia đình tôi và đánh tôi gây thương tích nặng”, ông Hùng cho biết.

Được biết, sau khi nhận được tin báo Công an xã Trung Thịnh và Công an huyện Thanh Thủy đã có mặt tại nhà ông Hùng lập biên bản sự việc rồi đưa ông đến Trạm y tế xã Trung Thịnh để sơ cứu. Sau đó, ông Hùng được gia đình đưa đi điều trị tại Bệnh viện Quân y 105, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội.

Sau khi xảy ra vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Thủy đã lập hồ sơ đưa ông Hùng đi giám định tỷ lệ thương tật và ngày 20/9/2017, Trung tâm Pháp y Phú Thọ có Bản Kết luận giám định pháp y về thương tích số 202/TgT/2017 kết luận tỷ lệ thương tích của ông Hùng là 5%.

Ngày 21/9/2017, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Thủy có Văn bản số 151/CA trưng cầu Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự yêu cầu định giá toàn bộ tài sản của ông Hùng bị hủy hoại. Ngày 21/9/2017, Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Thanh Thủy có Kết luận số 20/KL-HĐĐGTS xác định: 01 chiếc tivi nhãn hiệu Sony 32 inch đã qua sử dụng. Màn hình bị nứt vỡ, giá trị khắc phục thiệt hại, phải thay thế màn hình 1,7 triệu đồng; 01 ấm pha chè bằng sứ bị vỡ giá trị khắc phục thiệt hại là 40 nghìn đồng; 01 chiếc cốc bằng thủy tinh bị vỡ, giá trị khắc phục thiệt hại là 5 nghìn đồng; tổng giá trị thiệt hại là hơn 1,7 triệu đồng.

Theo ông Hùng, kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Thanh Thủy đưa ra chưa đánh giá chính xác thiệt hại của gia đình ông, bởi lẽ: Chiếc tivi của gia đình ông sau khi bị các đối tượng phá hoại đã mất giá trị, không còn sử dụng được. “Tôi đã đi tham khảo nhiều đại lý lớn tại xã Hoàng Xá và được cho biết, giá để thay thế màn hình chiếc tivi nhãn hiệu Sony đúng chủng loại phải từ 3,8 đến 4 triệu đồng. Tôi không hiểu Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Thanh Thủy dựa vào đâu để xác định việc thay màn hình chiếc tivi chỉ hết 1,7 triệu đồng?”, ông Hùng cho biết.

Được biết, do không đồng tình với kết luận định giá tài sản trên, ông Hùng đã làm đơn yêu cầu định giá lại.

Để làm rõ sự việc trên, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Đức Hưởng - Viện trưởng VKSND huyện Thanh Thủy, ông Hưởng cho biết: VKSND mới nhận được hồ sơ do Công an huyện Thanh Thủy chuyển sang và đang trong giai đoạn nghiên cứu hồ sơ.

Trước tính chất phức tạp của vụ việc, đề nghị Công an tỉnh Phú Thọ cần nhanh chóng vào cuộc chỉ đạo Công an huyện Thanh Thủy sớm làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc trên trả lại cuộc sống bình yên vốn có cho người dân xã Trung Thịnh.

Báo PLVN sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin về vụ việc này.

Theo phản ánh của người dân xã Trung Thịnh, nhóm côn đồ do Trần Văn Giáp cầm đầu hết sức manh động, chúng hoạt động theo kiểu băng nhóm, cư trú bất hợp pháp ở nhà nghỉ Thu Hà (tại khu 5 xã Trung Thịnh, do bà Lê Thị Tình làm chủ). Chúng thường xuyên sử dụng xe ô tô và các loại hung khí nguy hiểm để đi đòi nợ thuê và đã từng gây ra nhiều vụ việc vi phạm pháp luật khiến người dân hết sức lo sợ. Đơn cử như vụ hành hung gây thương tích cho ông Quyết Đức Hùng và đập phá tài sản của gia đình ông. Ngày 23/9/2017, một số đối tượng do Trần Văn Giáp cầm đầu đã dùng dao, côn gậy đánh anh Lê Văn Phương (27 tuổi, cư trú tại khu 1, xã Trung Thịnh, huyện Thanh Thủy) đến ngất xỉu và để lại nhiều thương tích khi anh Phương đi đóng hội phường và liên hoan với nhóm bạn tại nhà nghỉ Thu Hà.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Trung Thịnh và Công an huyện Thanh Thủy có mặt tạm giữ toàn bộ nhóm đối tượng liên quan, lấy lời khai rồi thả và đưa nạn nhân đến Trạm y tế xã sơ cứu. Anh Phương sau đó được gia đình đưa đi điều trị tại Viện Quân y 105, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội. 

Đọc thêm