Thông tin tiếp về bài báo “Bình Thuận: Lợi dụng lòng tin để lừa đảo?”: Chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng!

(PLO) - Ngày 10/6/2017, Báo Pháp luật Việt Nam có đăng bài viết “Bình Thuận: Lợi dụng lòng tin để lừa đảo?” phản ánh vụ việc xảy ra tại Bình Thuận giữa ông Trần Ngọc, trú tại Khu phố 1, phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận và ông Lương Quang Vinh, trú tại F33, đường Hùng Vương, khu phố 14, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. 

Nội dung bài báo chủ yếu nêu lại nội dung đơn của ông Trần Ngọc tố cáo ông Lương Quang Vinh về hành vi mà ông Ngọc cho rằng ông Vinh lợi dụng lòng tin để lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 700 triệu đồng. Đơn của ông Trần Ngọc đã được gửi tới các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận. Vì nội dung bài báo là phản ánh theo đơn và tiêu đề bài báo là một câu hỏi nghi vấn nên chúng tôi không khẳng định hành vi của ông Lương Quang Vinh là lừa đảo. Tuy nhiên trong bài báo có một số nội dung chưa được kiểm chứng, tác giả có vài nhận định chủ quan và sử dụng một số từ trong ngữ cảnh cụ thể thiếu thận trọng nên có thể gây hiểu lầm cho bạn đọc, ảnh hưởng đến ông Lương Quang Vinh. Chúng tôi thành thật xin lỗi ông Lương Quang Vinh về sự hiểu lầm này.

Chúng tôi được biết, các cơ quan có thẩm quyền của TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang thụ lý, xử lý đơn tố cáo của ông Trần Ngọc và những người liên quan. Ngay sau khi nhận được kết luận chính thức từ cơ quan chức năng về vụ việc này, Báo Pháp luật Việt Nam sẽ đăng tải để bạn đọc rộng rãi và cá nhân ông Lương Quang Vinh được biết.

Đọc thêm