Tiếp vụ hành hung người ở Thanh Liêm (Hà Nam): Mẹ già 80 tuổi quyết đòi công lý cho con trai

(PLVN) - Thấy vụ việc hành hung con trai xảy ra đã lâu nhưng đến nay các đối tượng liên quan đến vụ án vẫn chưa được pháp luật xử lý, người mẹ đã 80 tuổi đã liên tục “gõ cửa” các cơ quan chức năng mong vụ việc sớm được làm sáng tỏ, giải quyết. 
Trạm dừng nghỉ Thăng Long
Trạm dừng nghỉ Thăng Long

Mẹ già tìm công lý cho con

Trước đó, như Báo PLVN đã thông tin, phản ánh về vụ việc anh Phạm Lương Chiến (trú tại phường Quang Trung, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) bị một nhóm thanh niên hành hung, gây thương tích trong lúc vào dừng nghỉ tại một quán bánh mì thuộc địa phận xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm. Nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được xử lý, giải quyết triệt để. 

Bà Nguyễn Thị Thường (80 tuổi, mẹ nạn nhân Chiến) cho biết, sự việc con trai bị hành hung khiến gia đình bà rất bất ngờ, hoang mang, lo lắng. Bởi ngoài Chiến, một người con khác của bà là chị Phạm Thị Thanh hôm đó trong lúc vào cứu Chiến cũng bị nhóm thanh niên đó đánh. Nhưng may mắn Thanh chỉ bị thương nhẹ ở vai. Những tưởng sự việc xảy ra giữa ban ngày, có sự chứng kiến của nhiều người và có camera ghi hình rõ nét các đối tượng, cơ quan công an sẽ dễ dàng trong việc truy bắt chúng xử lý. 

Nơi xảy ra vụ hành hung
Nơi xảy ra vụ hành hung

Nhưng ngoài “Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm” của Công an huyện Thanh Liêm mà gia đình nhận được vào cuối tháng 11/2018, đến nay, khi đã gần nửa năm trôi qua, vụ việc được điều tra, giải quyết ra sao, gia đình bà vẫn chưa nhận được tin tức gì từ phía cơ quan Công an huyện Thanh Liêm.

Năm nay tuy đã 80 tuổi, sức khỏe yếu kém nhưng với nỗi lo các đối tượng trong vụ hành hung con trai mình chưa được pháp luật xử lý, bà Thường vẫn không quản đường xá xa xôi nhiều lần đến trụ sở Công an huyện Thanh Liêm làm việc hay liên tục “đâm đơn” kiến nghị tới các cơ quan chức năng từ Trung ương xuống huyện với mong muốn “đòi” lại công lý cho con trai.

Bà Thường chia sẻ các con bà đều hiền lành, chăm chỉ làm ăn và không gây mâu thuẫn hay xích mích với ai. Nếu như vụ việc này không được điều tra, làm rõ và xử lý đến nơi đến chốn, họ sẽ không thể yên tâm sinh sống, làm việc. 

“Hai con tôi đều làm nghề phụ xe khách, thường xuyên phải lưu thông trên đường, qua lại địa bàn huyện Thanh Liêm cùng nhiều địa bàn khác. Các đối tượng kia vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và tôi rất lo các con tôi đi làm sẽ lại bị chúng chặn đánh, ra tay hành hung, đe dọa tính mạng bất kể lúc nào. Một người làm mẹ như tôi làm sao có thể an tâm được khi kẻ đánh con mình chưa bị xử lý. Thế nên còn sống được ngày nào, tôi quyết đòi lại công lý cho các con của mình ”, bà Thường rơm rớm nước mắt.

Công an đã xác định được 5 đối tượng

Liên quan đến vụ việc, Thượng tá Nguyễn Tiến Hà, Phó trưởng Công an huyện Thanh Liêm cho biết, vụ việc vẫn đang được công an huyện điều tra, làm rõ. Thời điểm hiện tại, công an đã xác định được 5 trong số 6 đối tượng có liên quan tới vụ hành hung. Trong đó, có 2 đối tượng quê huyện Thanh Liêm, một đối tượng quê huyện Kim Bảng (Hà Nam) và 2 đối tượng quê ở tỉnh ngoài. Nhưng cụ thể về tên tuổi, nhân thân, gia cảnh, địa chỉ của các đối tượng ra sao, Thượng tá Hà một mực từ chối cung cấp với lý do “vẫn đang điều tra, không thể cung cấp được”?! 

Thượng tá Hà cho biết, nhóm đối tượng trên có tuổi đời còn khá trẻ, trong đó có một đối tượng đã từng có tiền án về tội cố ý làm hư hỏng tài sản. Sau khi xác định được 5 đối tượng, công an huyện đã tiến hành triệu tập cả 5 người đến làm việc, lấy lời khai.

Trụ sở Công an huyện Thanh Liêm (Hà Nam)
Trụ sở Công an huyện Thanh Liêm (Hà Nam)

Ngoài ra, những người có liên quan đến vụ việc trong đó bao gồm cả nạn nhân Phạm Lương Chiến cũng đã được công an mời đến để làm việc. “Chúng tôi sẽ cử cán bộ làm việc với anh Chiến, chị Thanh ở Hải Dương. Sau đó, sẽ phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Liêm tiến hành đánh giá lại tất cả các tài liệu, căn cứ đã thu thập, xác minh được. Nếu thấy đủ điều kiện và căn cứ thì sẽ phục hồi lại tin báo, xử lý vụ việc theo quy định”, Thượng tá Hà nhấn mạnh.

Vụ việc của anh Phạm Lương Chiến tới đây sẽ được Công an huyện Thanh Liêm xử lý ra sao? Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm