Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Hà Nội có thiếu trách nhiệm?

(PLO) - Phản ánh đến Báo PLVN, ông Nguyễn Ngọc Sơn (trú tại phòng 711, khu chung cư B14 Kim Liên, phường Kim Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội) cho biết: vì hoàn cảnh gia đình, ngày 6/11/2017, gia đình ông đã ký Hợp đồng Dịch vụ chăm sóc người cao tuổi với Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Hà Nội (số 2, ngõ 84 đường Trần Quang Diệu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) để nuôi dưỡng và chăm sóc bố ông là cụ Nguyễn Hữu Chu.
Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Hà Nội có thiếu trách nhiệm?

Theo ghi nhận tại Hợp đồng thì khi vào Trung tâm, tình trạng sức khỏe của cụ Chu là: bị suy kiệt tuổi già, có vết loét vùng xương cụt 6x5CM…Trách nhiệm của Trung tâm là phải thông báo cho gia đình biết khi cụ Chu có những thay đổi về bệnh lý hoặc sinh hoạt…

“Trong thời gian bố tôi vào Trung tâm, gia đình tôi vẫn thường xuyên vào thăm và trao đổi với nhân viên về tình trạng sức khỏe của bố tôi. Đến ngày 12/2/2018, gia đình tôi đến đón ông về nhà ăn tết. Khi đưa bố tôi về đến nhà thì gia đình phát hiện bố tôi bị viêm loét rất nặng (toàn bộ phần xương cụt đến tận hậu môn, hông trái bị loét sâu và rộng, có nhiều mủ trong ống niệu đạo). Ngay sau đó, gia đình tôi đã đưa bố tôi đến Viện y học Phòng không – Không quân và Bệnh viện Thanh Nhàn để thăm khám và điều trị. Nhưng do các vết loét quá nặng nên bố tôi đã tử vong vào ngày 3/4”- ông Sơn cho biết.

Trao đổi với phóng viên về phản ánh trên, bà Trần Thị Minh Thu - Giám đốc Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Hà Nội cho biết: “Khi vào Trung tâm tình trạng sức khỏe của cụ Chu bị suy kiệt tuổi già, có vết loét vùng xương cụt. Trong khi thời gian cụ Chu được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm, cụ Nga (vợ cụ Chu) cùng các con đã nhiều lần vào thăm. Tôi cùng nhân viên thường xuyên thông báo cho gia đình cụ Chu biết diễn biến sức khỏe của cụ, với vết loét ngày càng nặng thêm cùng với nhiều vết loét mới nhưng gia đình không có ý kiến gì. Trung tâm chỉ có chức năng chăm sóc và nuôi dưỡng người già chứ không có chức năng chữa trị bệnh… Trong thời gian cụ Chu ở Trung tâm, chúng tôi đã chăm sóc, lau rửa vết loét cho cụ rất tận tình. Khi biết tin cụ Chu được gia đình đưa đến bệnh viện để điều trị vết loét chúng tôi đã tới thăm hỏi…”. 

Tuy nhiên, ông Sơn cho biết: “Khi gia đình vào thăm bố tôi, có hỏi về vết loét như thế nào thì phía Trung tâm trả lời rất chung chung, không rõ ràng và cho biết vết loét của cụ bình thường. Hoàn toàn không có việc Trung tâm thông báo cho gia đình tôi biết các vết loét của bố tôi ngày một nặng hơn và xuất hiện thêm các vết loét mới. Nếu gia đình tôi được thông báo kịp thời về tình trạng các vết loét của bố tôi thì đã không xảy ra tình trạng nghiêm trọng này”.

Chính vì vậy, ông Sơn đã có đơn đến một số cơ quan chức năng của UBND quận Đống Đa, TP Hà Nội đề nghị làm rõ vụ việc. 

Đọc thêm