Trung tướng Hữu Ước tố Luật sư Trần Đình Triển vu khống

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước cho biết, ông có đơn kiến nghị gửi nhiều cơ quan chức năng về việc bị luật sư (LS) Trần Đình Triển "vu khống".
Trung tướng Hữu Ước tố Luật sư Trần Đình Triển vu khống

Trung tướng Hữu Ước cho biết mới có “đơn tố cáo” đích danh ông Trần Đình Triển gửi Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Cơ quan An ninh điều tra (Công an TP Hà Nội).

Trong đơn gửi Liên đoàn Luật sư, Trung tướng Ước tố cáo LS Triển “vi phạm đạo đức nghề nghiệp” và “vu khống”.

Trong đơn gửi Cơ quan An ninh điều tra, Công an Hà Nội, ông Ước tố cáo ông Triển về việc “vu khống nhiều lần”.

Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh cho biết: Liên đoàn đã nhận được đơn của Trung tướng, nhà văn Hữu Ước. Liên đoàn đang triển khai theo quy định của Điều lệ luật sư và các văn bản có liên quan để giải quyết theo trình tự, sau đó sẽ thông báo cho đương sự.

Về việc LS Triển đưa thông tin về ông Ước trên trang cá nhân có vi phạm gì theo quy định của pháp luật, ông nói rõ: Liên đoàn đang xem xét theo quy định của Điều lệ luật sư và các quy định nội bộ khác do Liên đoàn ban hành.

Về việc Liên đoàn có yêu cầu LS Triển báo cáo về sự việc hay không, ông Thịnh khẳng định, các ủy ban chuyên môn của Liên đoàn đang triển khai theo quy định và sẽ công khai khi có thông tin.

Trước đó, ngày 15/8, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước cho biết đã gửi đơn kiến nghị về việc ông Trần Đình Triển tố cáo “vu khống công dân”. Đơn kiến nghị này được gửi tới nhiều cơ quan như: Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội; Sở Tư pháp Hà Nội; GĐ Công an TP Hà Nội…

Trong đơn, ông Hữu Ước viết: "Tôi xin được cáo lỗi vì đã làm phiền các đồng chí về kiến nghị của tôi báo cáo về việc ông Trần Đình Triển, luật sư của Đoàn Luật sư TP Hà Nội đã có nhiều bài viết trên trang facebook cá nhân bôi nhọ, xúc phạm và tố cáo vu khống tôi nhiều lần (có văn bản kèm theo).

Tôi đã gửi đơn kiến nghị tới Thủ tướng, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Cục Bổ trợ tư pháp và chính thức lần 2 đề nghị Công an Hà Nội điều tra ông Triển về tội vu khống".

Theo ông Hữu Ước, ở lần tố cáo và vu khống thứ nhất của ông Triển là một số bài đăng trên  facebook trong tháng 5/2016 và tiếp đó là đơn gửi lãnh đạo Bộ Công an ngày 10/5/2016.

Bộ Công an đã thành lập đoàn công tác do Thiếu tướng Mai Văn Hà, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị khi đó làm tổ trưởng kết hợp với các cơ quan điều tra PC44, PC45 - Công an Hà Nội thanh tra, kiểm tra và điều tra mất hơn 1 năm. 

Vụ việc này liên quan đến nội dung 2 dự án đất ở (500m2 đất ở Xuân Đỉnh và 2.300m2 đất ở huyện Từ Liêm (cũ) đã bị TP thu hồi.

“Kết luận của tổ công tác cho biết, tôi không sai phạm. Như thế, việc tôi tố cáo ông Triển tố cáo và vu khống tôi là đúng sự thật. Tuy nhiên, anh em khuyên tôi 'bớt giận', bỏ qua và điều quan trọng nhất là tôi trong sáng, không sai phạm gì” - ông Ước bày tỏ.

“Thời gian gần đây (tháng 6 và tháng 8), ông Triển lại lên tiếng tố cáo vu khống tôi dồn dập bằng những từ ngữ chợ búa (có văn bản kèm theo), như: “cần thiết phải đưa Hữu Ước vào lò”; “Ước kiêu hãnh, kiêu ngạo, xử sự nhơ bẩn… Không để tên quan tham này ngông nghênh”… - đơn kiến nghị của ông Ước viết.

Trong đơn tố cáo mình bị vu khống, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước cũng trích dẫn nguyên văn một bài viết đăng tải trên facebook cá nhân của LS Trần Đình Triển với tiêu đề: “Đôi chút về đất nơi 'chốn lưu ẩn' của Hữu Ước”.

Từ bài viết này, ông Hữu Ước phân tích, đưa ra các câu hỏi về tính chất, sự thật của thông tin trong bài viết… gửi tới các cơ quan chức năng.

“Việc tôi tố cáo ông Triển vu khống tôi, cơ quan điều tra Công an Hà Nội sẽ làm. Tất nhiên là tôi phải đưa ra các căn cứ, bằng chứng để chứng minh ông Triển vu khống. Tôi yêu cầu ông Triển đưa các bằng chứng tố cáo tôi mà ông Triển đã nêu” - nhà văn cho biết.

Trung tướng Hữu Ước cho biết thêm, sẽ "nói hết" khi các cơ quan chức năng vào cuộc tiếp nhận, xử lý đơn tố cáo của ông.

Năm 2016, Trung tướng Hữu Ước cũng gửi đơn tố cáo LS Trần Đình Triển về những thông tin ông Triển đăng tải trên trang facebook cá nhân và cho rằng có nội dung "bôi nhọ, xúc phạm và vu khống". 

Về phần mình, LS Trần Đình Triển xác nhận với VietNamNet, những thông tin trong bài viết mà ông Ước nhắc tới, được đăng tải trên trang facebook cá nhân của ông Triển, do ông Triển viết.

“Tôi chịu trách nhiệm trước những thông tin mà tôi đưa ra. Tôi cũng đề nghị các cơ quan nhận được đơn kiến nghị của ông Ước vào cuộc. Tôi sẽ trưng ra các bằng chứng về những thông tin, hồ sơ tôi đang nắm giữ” - LS Trần Đình Triển nói.

Đọc thêm