Vi phạm TTXD của Cty CP Đầu tư Xây dựng Trung Việt: Phải cương quyết xử lý

(PLO) - Báo PLVN đã có bài viết phản ánh về việc Cty CP Đầu tư Xây dựng Trung Việt (Cty Trung Việt) xây dựng biệt thự “khủng” không phép ở khu đất TT01 thuộc Dự án khu đô thị mới Phú Lương (Hà Đông, Hà Nội). Mặc dù các cấp chính quyền quận Hà Đông đã có quyết định đình chỉ thi công và ra nhiều văn bản đề nghị nghiêm chỉnh chấp hành nhưng Cty Trung Việt vẫn tiếp tục thi công hoàn thiện công trình 5 tầng.
Cty Trung Việt bất chấp lệnh đình chỉ của cơ quan chức năng, tiếp tục hoàn thiện công trình
Cty Trung Việt bất chấp lệnh đình chỉ của cơ quan chức năng, tiếp tục hoàn thiện công trình

Ngày 20/4/2018, Phòng Quản lý đô thị quận Hà Đông đã có Văn bản số 194/QLĐT về việc tổ chức đình chỉ có hiệu lực gửi Đội Thanh tra xây dựng quận Hà Đông, UBND phường Phú Lương. Sau đó, Phòng Quản lý đô thị đã đề nghị UBND phường Phú Lương thực hiện nghiêm quyết định đình chỉ thi công đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng tại lô đất kí hiệu TT-01 của Cty Trung Việt; yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương liên hệ với Sở Xây dựng để thực hiện cấp phép xây dựng và chỉ cho phép tiếp tục xây dựng khi có đủ thủ tục theo quy định; Đội Thanh tra xây dựng của quận phải có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, đôn đốc UBND phường và chủ đầu tư thực hiện.

Ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết: “UBND quận sẽ chỉ đạo UBND phường Phú Lương và các phòng chuyên môn cương quyết xử lý nghiêm chủ đầu tư cố tình xây dựng hoàn thiện công trình khi chưa đủ các thủ tục pháp lý theo quy định. Đồng thời sẽ có văn bản sớm nhất gửi Sở Xây dựng đề nghị xem xét hướng xử lý…”. 

Ông Trần Hữu Vĩnh – Chủ tịch HĐQT Cty Trung Việt thì cho rằng: “Hồ sơ xin cấp phép thủ tục đã gửi lên Sở Xây dựng và UBND quận Hà Đông. Tuy nhiên hai đơn vị này cứ đùn đẩy chưa cấp giấy phép. Doanh nghiệp chúng tôi không thể cứ chờ đợi mãi nên chúng tôi phải làm”.

Được biết, ngày 5/2/2018, Sở Xây dựng Hà Nội đã có Văn bản số 1162/SXD-CP về việc hướng dẫn thủ tục cấp phép xây dựng nhà ở thấp tầng TT-01 thuộc Dự án khu đô thị mới Phú Lương gửi Cty Trung Việt, nêu: Trước khi khởi công xây dựng công trình, chủ đầu tư cần phải có giấy phép do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định của Luật Xây dựng năm 2014, trừ những trường hợp được miễn giấy phép xây dựng tại khoản 2 Điều 89 của Luật này…Như vậy, Công ty đã triển khai thi công xây dựng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép là vi phạm quy định về trật tự xây dựng, hành vi này phải xử lý theo quy định…

“Sở Xây dựng chưa cấp phép mà Cty Trung Việt cố tình xây dựng, UBND quận sẽ xử lý theo thẩm quyền và kiến nghị với UBND thành phố đề nghị xử lý nghiêm”, ông Nguyễn Quang Ngọc – Phó Chủ tịch quận Hà Đông nói.

Báo PLVN sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc này. 

Đọc thêm