Vợ đi đẻ mất thai đôi, chồng tự tử: Điều bất thường

(PLO) - Anh L. bị sốc nặng khi nghe tin mất con khi vợ đi đẻ, trong khi vợ nhất quyết không nói nơi chôn cất hay thông tin gì khác về 2 con.
Vợ đi đẻ mất thai đôi, chồng tự tử: Điều bất thường

Ngày 27/6, cộng đồng chia sẻ thông tin về việc người chồng quẫn chí tự tử khi vợ mang thai đôi đi đẻ không mang con về.

Đó là trường hợp của anh Nguyễn Ngọc L. (ở phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) có vợ là chị Trịnh Thị M. (ở xã Tân Thịnh, Lạng Giang, Bắc Giang). 

Cụ thể, vợ anh L. được cho là mang thai đôi, đi khám rồi sinh nhưng không mang con về, cũng không nói cụ thể về việc mất con nên khiến anh L. tìm kiếm vô vọng, quẫn trí đã uống thuốc chuột tự tử.

Vo di de mat thai doi, chong tu tu: Dieu bat thuong
Cuộc sống vợ chồng anh L. vẫn hạnh phúc trước khi sự việc xảy ra

Chia sẻ với PV sáng 28/6, ông Triệu Văn Tùng, Trưởng công an phường Dĩnh Kế cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin trình báo của gia đình anh L. về sự việc.

"Chúng tôi đã cử người xuống nhà anh L. tìm hiểu sự việc. Theo một số người dân anh L. sau khi được phát hiện tự tử đã được đưa đến bệnh viện, hiện sức khỏe vẫn chưa hồi phục", ông Tùng thông tin.

Cũng theo vị Trưởng công an Phường, sự việc người vợ mang thai đôi đi đẻ rồi mất con mới chỉ là thông tin trình báo của anh L.

Hiện, sự việc vẫn đang được tiếp tục điều tra. Hơn nữa, sự việc xảy ra bên huyện Lạng Giang nên công an phường Dĩnh Kế đã hướng dẫn anh L. gửi đơn sang địa phương này để làm rõ sự việc.

Sáng cùng ngày, xác nhận với PV, một cán bộ công an xã Tân Thịnh (Lạng Giang) cho biết đã nắm được thông tin trình báo việc gia đình anh L. yêu cầu làm rõ việc mất thai đôi.

Về phía anh L., chia sẻ với PV, anh tỏ ra tuyệt vọng. Lẽ ra anh đã được làm bố nhưng đến bây giờ anh L. vẫn không thể tưởng tượng 2 con của mình đang ở đâu khi người vợ nhất quyết không nói.

Anh L. đau đớn kể lại những sự việc bất thường từ khi vợ mang thai. Anh và chị L. có con từ trước khi cưới khoảng 2 tuần.

Trong thời gian mang thai chị M. nhất quyết từ chối việc chồng đưa đi siêu âm. Không muốn vợ suy nghĩ, cáu gắt nên anh đồng ý để vợ đi khám 1 mình.

Những tháng liền sau đó chị đi khám và chụp ảnh phiếu siêu âm và ảnh thai đôi có tên tuổi của chị M. cho anh xem.

Chị M. dự sinh trong tháng 6/2018. Nhưng đến tháng 5/2018, khi anh L. về Lạng Sơn lo tang lễ cho người thân bên vợ thì mẹ anh có gọi điện và nói rằng muốn đưa chị M. đi khám vì đã tháng cuối rồi nhưng thấy thai nhi vẫn bé, không phát triển.

"Tuy nhiên, khi tôi gọi cho vợ thì vợ tiếp tục từ chối và lại đi khám 1 mình. Thấy vợ khóc nên tôi không nói gì nữa", anh L. kể.

Anh L. kể, ngày 15/5, một người bạn của chị M. tên T. (ở Hà Nội) lên nhà anh chơi rồi ngỏ ý muốn chăm vợ giúp anh sau sinh 1 đến 2 tuần.

Đến ngày 16/6, chị M. nghỉ làm để chờ sinh nở và đi thăm khám cùng người bạn của mình. Khoảng 17h cùng ngày, anh L. gọi điện hỏi thăm tình hình của vợ và được thông báo, chị M. đã đi khám thai và 1 bé 2kg và 1 bé 1,7kg.

"Thật sự lúc đó tôi mừng lắm. Khi đi làm về đến nhà, tôi tiếp tục gọi cho vợ về ăn cơm thì vợ bảo em vẫn đang chuẩn bị về nói mẹ con tôi ăn cơm trước. 

Nhưng chỉ khoảng 15 phút sau đó tôi nhận được tin nhắn của vợ thông báo mất con, mong được tha thứ, người chồng như ngã gục.

Vo di de mat thai doi, chong tu tu: Dieu bat thuong
Tin nhắn của chị M. gửi cho chồng
Vo di de mat thai doi, chong tu tu: Dieu bat thuong

Anh L. bị sốc nặng, gào thét gọi con. Anh không tin vào sự thật, vì trước đó anh vẫn cảm nhận thấy nhịp đập, tiếng đạp của con.

Gia đình anh đã lập tức đi tìm hiểu các thông tin và hồ sơ của chị M. tại Bệnh viện Bắc Giang nhưng không có thông tin gì.

Sau sự việc chị M. về nhà ngoại, anh L. cũng xin phép gia đình về ở cùng chăm sóc vợ. Anh L. có gặng hỏi vợ chôn cất 2 con ở đâu thì chị vợ cho biết đã gửi con vào chùa Phổ Linh (Tây Hồ, Hà Nội).

Nhưng khi anh L. tiếp tục hỏi con chôn cất ở đâu, vợ anh lại nói không biết. Quá đau đớn, anh L. tính chuyện nhảy cầu tự tử khi 2 vợ chồng đi thắp hương cho con về. Nhưng chị M. ngăn lại.

"Vợ tôi bảo, em nói thật, anh đừng bỏ em. Vợ tôi bảo ngay từ đầu vợ tôi không có con, đấy là khối u của vợ. Tôi không tin, vì những lúc mới bầu vợ tôi sợ rạn bụng còn thoa kem liên tục, thậm chí còn tiết ra sữa non", anh L. nhớ lại. 

Quá bất lực, gia đình anh L. đã gửi đơn lên phường Dĩnh Kế, UBND xã Tân Thịnh và cơ quan chức năng với mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vấn đề về thai nhi mất tích bí ẩn và tìm thấy các con về chôn cất.

Đọc thêm