Vụ 152 du khách nghi bỏ trốn ở Đài Loan: Tạm giữ giấy phép kinh doanh của công ty du lịch

(PLO) - Sở Du lịch TP.HCM đã tạm giữ giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế.
Vụ 152 du khách nghi bỏ trốn ở Đài Loan: Tạm giữ giấy phép kinh doanh của công ty du lịch

Liên quan đến việc 152 du khách Việt Nam nghi đã bỏ trốn ở Đài Loan, thực hiện chỉ đạo của Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM đã tạm giữ giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế của Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế - công ty cung cấp visa cho đoàn khách du lịch này.

Cùng với việc tạm giữ giấy phép kinh doanh, Sở Du lịch TP.HCM cũng yêu cầu Công ty Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế cần khẩn trương hợp tác cung cấp hồ sơ có liên quan và cập nhật thường xuyên với Công ty Etholiday về tình hình 152 khách mất tích ở Đài Loan, có báo cáo kịp thời cho Sở.

Được biết, Công ty Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế đã thông qua giới thiệu của Công ty ETholiday của Đài Loan,  cung cấp dịch vụ visa cho khách của Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel (đều có trụ sở chính ở Hà Nội).

Tiền dịch vụ làm visa  là 10 USD/khách. Tuy nhiên, hiện cả 2 công ty này chưa thanh toán chi phí làm visa cho Công ty Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế.  Công ty Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế cũng chưa cung cấp được hợp đồng hợp pháp với Công ty ETholiday của Đài Loan và Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel .

Đọc thêm