Xác minh làm rõ việc 'hai xã tranh nhau một xóm'

(PLO) - Tỉnh ủy Nghệ An có công văn chỉ đạo các ban ngành kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc "hai xã tranh nhau một xóm" như Báo PLVN phản ánh.  
 
Góc nhỏ xóm Đông Xuân
Góc nhỏ xóm Đông Xuân

Báo PLVN số ra ngày 19/12/2016 có bài “Nghệ An: Dân khổ sở vì hai xã “tranh nhau” một xóm, phản ánh: gần 400 nhân khẩu của 90 hộ dân xóm Đông Xuân sinh sống trên địa giới hành chính xã Quỳnh Châu nhưng người lại thuộc quản lý của UBND xã Quỳnh Thắng (huyện Quỳnh Lưu).

Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân mà còn cản trở sự phát triển kinh tế cũng như bất ổn về chính trị địa phương. Chính quyền huyện đã báo cáo sự việc lên tỉnh Nghệ An, đề nghị các ban ngành chức năng sớm có phương án giải quyết để người dân yên tâm ổn định cuộc sống.

Sau khi Báo PLVN đăng tải, ngày 5/1/2017 Tỉnh ủy Nghệ An có Công văn số 412 về việc xử lý vụ việc báo nêu, với nội dung đề nghị: UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo các ban, ngành kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc.

Nếu đúng như Báo nêu thì sớm có giải pháp khắc phục, xử lý. Báo cáo kết quả gửi Thường trực Tỉnh ủy (qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An) và Báo PLVN trước ngày 30/1/2017.

Đọc thêm