Xôn xao dư luận “chợ thầu” Cần Thơ

(PLO) - Dự án NCĐT vùng ĐBSCL Tiểu dự án TP Cần Thơ có nhiều điểm gây xôn xao dư luận Cần Thơ bởi các nhà thầu thi công trúng thầu với đơn giá quá thấp so với dự toán. Điều này đặt ra câu hỏi liệu như vậy có ảnh hưởng đến chất lượng công trình hay không? Công trình có đảm bảo nghi định 15 của chính phủ quy định hay không?
Điều kiện công nhân làm việc tại một trong các gói thầu rất sơ sài!
Điều kiện công nhân làm việc tại một trong các gói thầu rất sơ sài!
Dự án NCĐT vùng ĐBSCL Tiểu dự án TP Cần Thơ có tổng vốn đầu tư 90,4 triệu USD (1.850 tỉ đồng). Trong đó, vốn vay tín dụng của Ngân hàng Thế giới là 69,95 triệu USD, vốn đối ứng của ngân sách địa phương là 20,45 triệu USD. 
Điều kiện làm việc như thế này liệu có đảm bảo ATLĐ?
Điều kiện làm việc như thế này liệu có đảm bảo ATLĐ?
Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, cải thiện điều kiện sống cho cư dân nghèo đô thị. Dự án gồm 4 hợp phần chính .đây là một trong những dự án được ngân hàng thế giới đâu tư lớn nhất so với 6 đô thị vùng đồng bằng sông cửu Long.đây cũng là dự án được các chuyên gia ngân hàng thế giới nhận xét có tính chuyên nghiệp cao, các khâu chuẩn bị dự án rất bài bản, qua những hồ sơ báo cáo của ban quản lý dự án đệ trình .gần đây Báo Pháp luật Việt Nam nhận được rất nhiều nguồn tin liên quan đến ban quản lý dự án nâng cấp đô thị đồng bằng sông cửa Long tiểu dự án cần thơ. 
Một trong các gói thầu tại TP Cần Thơ đang triển khai
 Một trong các gói thầu tại TP Cần Thơ đang triển khai 
Những hình ảnh mà chúng tôi cập nhật tại các gói thầu đang thi công, máy móc, thiết bị, nhân sự an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Đặc biệt là quy trình bảo quản vật tư có đảm bảo các điều kiện thi công hay không? Qua tìm hiểu Báo Pháp luật Việt Nam được biết các nhà thầu thi công trúng thầu với đơn giá quá thấp so với dự toán điều này có ảnh hưởng đến chất lượng công trình hay không? Công trình có đảm bảo nghi định 15 của chính phủ quy định hay không? Trao đổi với một trong các nhà thầu đã từng tham gia đấu thầu trong dự án, điều mà tất cả các nhà thầu thắc mắc đơn giá trúng thầu theo hồ sơ dự thầu chỉ bằng một nửa so với giá dự toán được phê duyệt mà các nhà thầu vẫn thi công được quả là một điều đáng "nghi ngờ"
Công nhân thi công
 Công nhân thi công
Phóng viên Báo Pháp luật đã liên hệ đặt lịch làm việc với ban quản lý dự án đầu tư xây dựng sử dụng sử dụng nguồn vốn hỗ trợ chính thức Tp cần thơ địa chỉ: số 120 đường trần phú -phường cái khế -quận ninh kiều -Tp Cần Thơ nhưng đã bị Ban quan lý từ chối không hợp tác Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật Thông tin và tìm hiểu thêm và sẽ có buổi trao đổi với đại diện ngân hàng thế giới cũng như các chuyên gia tư vấn độc lập phụ trách dự án của ngân hàng thế giới tại Việt nam, các thông tin xung quanh liên quan đến dự án, Báo Pháp luật Việt Nam sẽ trao đổi với các cơ quan chức năng có thẩm quyền chuyên trách tại Cần Thơ. Mọi Thông tin sẽ được đăng tải chi tiết trên Báo Pháp luật Việt Nam.

Đọc thêm