Yên Bái: Không có chuyện công an xã bảo kê người dân thu phí qua khu vực sạt lở

(PLO) - Ngày 4/9, ông Nguyễn Đức Mầu, Phó Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên khẳng định với phóng viên VOV không có chuyện công an xã bảo kê người dân thu phí người đi xe máy qua khu vực sạt lở ở xã Lương Thịnh (huyện Trấn Yên). 
Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Ông Mầu cũng cho biết đã làm việc với lãnh đạo xã Lương Thịnh và tiếp tục chỉ đạo làm rõ sự việc này, tránh những thông tin sai, xuyên tạc.

Trước đó, chiều ngày 3/9/2018, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người dân bắc ván qua đoạn sạt lở thuộc km11, quốc lộ 37, thuộc địa phận huyện Trấn Yên để thu tiền xe máy qua lại gây xôn xao dư luận. Trong clip cũng có sự xuất hiện của một người đàn ông mặc áo của lực lượng công an xã, người này nói với người phụ nữ đang thu tiền rằng "thu 10 nghìn đồng của anh em thôi nhé".

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, hầu hết cư dân mạng đều lên án hành vi lợi dụng đường sạt lở để kiếm tiền, thay vì cần tương trợ, giúp đỡ nhau lúc khó khăn. Đồng thời bày tỏ bức xúc trước việc người đàn ông mặc đồng phục công an xã không ngăn mà còn nói người phụ nữ thu tiền xe máy. 

Đọc thêm