Yên Minh (Hà Giang): Chủ tịch xã Hữu Vinh “thóa mạ” và miệt thị người dân?

(PLO) - Ông Vương Văn Thạch, Chủ tịch UBND xã Hữu Vinh (huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang) đã dùng lời lẽ thô tục “thóa mạ” và miệt thị khi tiếp công dân tại trụ sở làm việc là phản ánh của ông Nguyễn Văn Hiên (trú tại thôn Nà Tậu, xã Hữu Vinh) đến Báo PLVN.
Đây được cho là ông Vương Văn Thạch – Chủ tịch UBND xã Hữu Vinh, người đã có những lời lẽ thô tục
Đây được cho là ông Vương Văn Thạch – Chủ tịch UBND xã Hữu Vinh, người đã có những lời lẽ thô tục

Theo ông Nguyễn Văn Hiên, ngày 3/1/2018, Trưởng Công an xã Hữu Vinh cùng cán bộ xã Hữu Vinh đến cơ sở sản xuất gạch không nung của ông tại thôn Nà Tậu để lập biên bản đình chỉ không cho hoạt động. 

“Khi lập biên bản tôi không có ở đó mà chỉ có hai công nhân đang làm việc, trong khi cơ sở sản xuất của tôi chưa bị nhắc nhở hay lập bất kỳ một biên bản, một quyết định xử lý vi phạm nào của chính quyền địa phương”, ông Hiên cho biết.

Cũng theo phản ánh của ông Hiên, trên địa bàn xã Hữu Vinh có 6 cơ sở khai thác đá làm vật liệu xây dựng và 10 cơ sở sản xuất gạch không nung hoạt động đều không có giấy phép, thế nhưng UBND xã Hữu Vinh chỉ đình chỉ hoạt động duy nhất cơ sở sản xuất của ông mà không đưa ra một lý do cụ thể nào? 

Không đồng tình trước sự việc trên, ngày 5/1/2018, ông Hiên đã đến gặp ông Vương Văn Thạch, Chủ tịch UBND xã Hữu Vinh để làm rõ sự việc. “Tại trụ sở UBND xã Hữu Vinh, ông Thạch có biểu hiện say rượu và vừa hút thuốc đồng thời có những lời lẽ thô tục “thóa mạ” và miệt thị tôi rồi đuổi tôi về. Thay vì phân tích lý lẽ, cũng như giải thích việc đình chỉ việc sản xuất gạch, thì ông Thạch lại dửng dưng nói với tôi rằng: “Mày đi về đi, bảo chỗ đó không cho làm là không cho làm, thế thôi”, ông Hiên cho biết.

Trước phản ánh của ông Hiên, Báo PLVN đề nghị UBND huyện Yên Minh, UBKT Huyện ủy Yên Minh cần nhanh chóng vào cuộc làm  rõ sự việc trên và nếu có việc Chủ tịch UBND xã Hữu Vinh có biểu hiện say rượu và có những lời nói thô tục, không đúng với người đứng đầu một xã thì có hình thức xử lý nghiêm.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin. 

Đọc thêm