Các ngõ nhỏ chưa chấp hành khi Hà Nội thực hiện giãn cách

(PLVN) - Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã chỉ ra thực trạng trên khi đi kiểm tra việc thực hiện giãn cách ở các cửa hàng mặt phố và các góc khuất, ngõ nhỏ.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn.
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn.

Chỉ đạo tại hội nghị chiều 31/8 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đánh giá cao công tác phòng chống dịch ở Thủ đô tiếp tục có chuyển biến trên 3 phương diện: lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy; sự vào cuộc của Ban Chỉ đạo từ thành phố đến các quận, huyện, thị xã; các giải pháp phòng chống dịch đồng bộ và sự vào cuộc tích cực của tổ chức và người dân.

Tuy nhiên, Phó Bí thư Thành ủy cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại: “Qua kiểm tra thấy việc thực hiện giãn cách ở các cửa hàng mặt phố đã được thực hiện tương đối tốt. Tuy nhiên ở các góc khuất, ngõ nhõ thì vẫn chưa thực hiện nghiêm”.

Phó Bí thư Thành ủy nêu rõ, nguy cơ tiềm ẩn dịch trong cộng đồng vẫn còn cao nên có thể tái bùng phát dịch bất cứ lúc nào. Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ ngày 29/8 vừa qua, Phó Bí thư Đào Đức Toàn đề nghị Hà Nội tiếp tục kiên trì thực hiện tốt chỉ đạo của Trung ương. Theo đó, nêu cao vai trò cấp ủy; tập trung phòng chống dịch, đồng thời, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế; đáp ứng được hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như hoạt động xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Phó Bí thư nhấn mạnh, cần có những biện pháp linh hoạt, phù hợp với diễn biến của từng địa phương, từ đó có những quyết sách tạo điều kiện cho người dân sinh sống và kinh doanh trên địa bàn…

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị UBDN thành phố xem xét mở rộng hình thức cách ly có thu phí với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân và người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Song Phó Bí thư cũng đề nghị thành phố tổ chức quản lý tốt công tác này, không vì mở rộng mà coi nhẹ công tác quản lý.

Ông Toàn lưu ý, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các quận, huyện thị xã tổ chức ứng trực, tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở, nhất là các cơ sở kinh doanh tập trung đông người. Bên cạnh đó, các quận huyện cần tăng cường giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là những địa bàn có nhiều công trường xây dựng, bởi việc giữ gìn vệ sinh môi trường không chỉ để phòng chống dịch Covid-19 mà phòng chống các dịch bệnh khác…

Trên tinh thần không chủ quan, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị có sự phối hợp tốt giữa gia đình, nhà trường và xã hội tạo điều kiện để ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức tốt ngày khai giảng sắp tới, thực sự là “ngày hội tới trường trong tình hình mới”…

Đọc thêm