Cần Thơ: Cần có chế tài mạnh xử lý các vi phạm tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo

(PLVN) - Sáng 15/12, Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch (VHTTDL) TP tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án điều chỉnh quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời TP Cần Thơ giai đoạn 2010 – 2015, định hướng đến năm 2020.

Theo báo cáo của Sở VHTTDL trên địa bàn hiện có trên 600 doanh nghiệp đã đăng ký ngành nghề quảng cáo. Kết quả bước đầu cho thấy, hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời đã phát huy được hiệu quả, phục vụ cho công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Tuyên truyền, quảng cáo đã thể hiện vai trò là kênh thông tin quan trọng, truyền tải một cách kịp thời và hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thơi, giới thiệu rộng rãi các sản phẩm của doanh nghiệp, các tổ chức xã hội đến với mọi tầng lớp nhân dân.

Các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong qua trình thực hiện đề án.

Các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong qua trình thực hiện đề án.

Tuy nhiên, có nhiều bảng quảng cáo, biển hiệu tại các cửa hàng kinh doanh nhỏ, lẻ được đặt ngang, dọc với nhiều bảng chồng lấn lên nhau có khi bị phai tàn gây mất mỹ quan đô thị và an toàn cho người dân. Một số băng rôn, cờ phướng đã hết hạn nhưng không tiến hành tháo dỡ gây ảnh hưởng cho công tác của những đơn vị sau.

Thường xuyên diễn ra tình trạng các bảng quảng cáo treo trên cột điện, cây xanh vì không có các trụ cột cố định. Tiến hành phân cấp các cơ quan có thẩm quyền tại các quận, huyện nhận hồ sơ để kịp thời giải quyết những kiến nghị của người dân.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP tặng bằng khen cho Sở VHTTDL đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án điều chỉnh quy hoạch tuyên truyền cổ động trực quan và quảng cáo ngoài trời TP Cần Thơ giai đoạn 2010 – 2015, định hướng đến năm 2020. Bên cạnh đó, Sở VHTTDL tặng giấy khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện đề án.

Phó Chủ tịch UBND TP cụ thể hóa các nhiệm vụ trong thời gian tới.
Phó Chủ tịch UBND TP cụ thể hóa các nhiệm vụ trong thời gian tới. 

Tại Hội nghị, để cụ thể hóa các phương hướng trong thời gian tới, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu chỉ đạo: “Xây dựng, củng cố lực lượng thanh tra đủ mạnh, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đoàn thể có liên quan thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo ngoài trời, có biện pháp chế tài mạnh đối với các trường hợp vi phạm nhiều lần. Các cấp chính quyền được giao chức năng và nhiệm vụ chủ động phối hợp, phân định rõ trách nhiệm, tránh tính trạng chồng chéo hoặc đùng đẩy trách nhiệm cho nhau”.

Đọc thêm