Cần xử lý nghiêm những hành vi phá hoại các công trình công cộng tại TP Bạc Liêu

(PLVN) - Thời gian qua, hệ thống cơ sở hạ tầng nhiều nơi trên địa bàn nội đô TP Bạc Liêu được các ngành chức năng quan tâm đầu tư. Tuy nhiên, do thiếu sự chăm sóc thường xuyên nên có một số hạng mục công trình đã xuống cấp.

Tại khu vực vành đai của quảng trường Hùng Vương, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ là một công trình mang tầm vóc, một quần thể khối kiến trúc đầy cách điệu nghệ thuật, đặt trong một khuôn viên rộng rãi với nhiều cây xanh, hoa cảnh.

Tuy nhiên, gần đây do thiếu sự chăm sóc, sửa chữa thường xuyên nên một số hạng mục đã xuống cấp nghiêm trọng. Các đoạn hàng rào bảo vệ khuôn viên thời gian gần đây đã bị tháo trộm các thanh sắt chỉ còn trơ trụi những cọc bê tông, trông rất phản cảm.

Nắp cống thoát nước trong khuôn viên Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ bị lấy cắp.
 Nắp cống thoát nước trong khuôn viên Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ bị lấy cắp.

Cùng với đó, là nhiều nắp đậy cống thoát nước cũng bị đánh cắp và cây xanh cũng không được chăm sóc, cắt tỉa, phát triển tự nhiên trông rất phản cảm. Nhiều người thường xuyên qua khu vực này đã thấy một số đối tượng đập phá hàng rào tháo gỡ các thanh bằng sắt và lấy cả nắp cống để mang đi bán phế liệu.

Qua đó, người dân mong muốn đơn vị được giao quản lí khuôn viên Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ cần sớm quan tâm rà soát, kiểm tra, để có giải pháp bảo vệ, khắc phục và xử lý tình trạng trên.

Đọc thêm