Cảnh sát Hà Nội ra quân đảm bảo trật tự giao thông đầu năm

Sáng nay, 9/2 (mùng 5 Tết), Công an Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra quân đảm bảo an toàn giao thông năm mới 2019. 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung động viên chiến sĩ cảnh sát giao thông tại lễ ra quân. Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP Hà Nội.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung động viên chiến sĩ cảnh sát giao thông tại lễ ra quân. Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP Hà Nội.

Đến dự Lễ ra quân và trực tiếp kiểm tra tình hình đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại một số chốt giao thông trên địa bàn, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của lực lượng Công an Thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đồng thời đề nghị Công an Thành phố Hà Nội nói chung và Lực lượng Cảnh sát giao thông nói riêng cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm để đảm bảo giao thông Thủ đô an toàn, thông suốt.

"Cần đổi mới, nâng cao tuyên truyền, giáo dục pháp luật cũng như nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của người dân khi tham gia giao thông. Đẩy mạnh phối hợp với các ngành, đơn vị và địa phương chỉ đạo các lực lượng triển khai đồng bộ biện pháp, giải pháp duy trì trật tự an toàn giao thông trên địa bàn… nhằm từng bước xóa các điểm đen về an toàn giao thông và không để ùn tắc giao thông quá 30 phút", Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh. 

Lãnh đạo thành phố yêu cầu cần huy động lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự, công an phường, thị trấn và các lực lượng tự quản, dân phố tham gia phối hợp với cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ, nhất là trong những thời gian cao điểm.
Chủ tịch Chung cũng đề nghị Công an Thành phố xử lý nghiêm các vi phạm của người tham gia giao thông. Đặc biệt, đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, tiếp tục triển khai kế hoạch khám sức khỏe và kiểm tra toàn bộ các lái xe của các đơn vị do Sở Giao thông Vận tải cấp đăng ký kinh doanh… Trang bị đầy đủ trang thiết bị test nhanh cho cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên đường…

Theo báo cáo của Công an Thành phố Hà Nội, trong 7 ngày Tết, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô được duy trì thông suốt an toàn. Không xảy ra ùn tắc cũng như tình trạng đốt pháo nổ trên các tuyến đường trong đêm Giao thừa; Không có tình trạng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép. Tai nạn giao thông được kiềm chế giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với 7 ngày tết năm Mậu Tuất 2018. Từ ngày 2/2/2019 đến ngày 8/2/2019, toàn Thành phố xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người, giảm 6 vụ, 6 người chết và 1 người bị thương so với cùng kỳ năm 2018. 

Lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, xử lý 329 trường hợp, phạt hơn 98 triệu đồng, tạm giữ 1 ô tô, 27 mô tô, 96 bộ giấy tờ và tước 6 giấy phép lái xe. Các đối tượng vi phạm chủ yếu là xe khách, xe ô tô con, mô tô, ô tô tải. Các lỗi vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định… Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã lập biên bản 1 trường hợp người điều khiển phương tiện sử dụng ma túy khi tham gia giao thông…

Đọc thêm