Hà Nội dự kiến thu hồi xe ba bánh 'chui' vào năm 2018

(PLO) - Trong tháng 9/2017, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp sử dụng xe ba bánh. Đến ngày 30/6/2018 bảo đảm thu hồi toàn bộ xe ba không đủ các điều kiện, tiêu chuẩn quy định.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa báo cáo UBND TP. Hà Nội về lộ trình thu hồi xe ba bánh. Theo Sở Giao thông vận tải, hiện trên địa bàn thành phố có 30 xe ba bánh được đăng ký để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh. Tuy nhiên, có tới 10 cơ sở sản xuất, 6 cơ sở kinh doanh và 8 cơ sở vừa sản xuất vừa kinh doanh xe ba, bốn bánh; có 4.367 trường hợp sử dụng xe ba, bốn bánh tự đóng, trong đó có 593 trường hợp thương binh, 88 trường hợp bệnh binh, 99 người khuyết tật, còn lại là các trường hợp khác.

Tính đến thời điểm hiện tại không còn các cơ sở sản xuất hoạt động công khai, chỉ còn một số cơ sở lợi dụng việc sửa chữa để lén lút đóng xe mới khi có người đặt hàng. 

Hà Nội dự kiến thu hồi xe ba bánh "chui" vào năm 2018
Hà Nội dự kiến thu hồi xe ba bánh "chui" vào năm 2018

Theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, việc quản lý, hạn chế, tiến tới cấm sử dụng xe ba bánh sẽ được thực hiện theo lộ trình: Từ nay đến ngày 31/7/2017 sẽ tập trung rà soát, xử lý các xe ba bánh tự chế lưu thông trên đường, các cơ sở sản xuất, lắp ráp, buôn bán xe ba bánh không theo quy định; sẽ tịch thu phương tiện đối với các trường hợp không liên quan đến thương binh, bệnh binh, người khuyết tật.

Từ ngày 1/8 đến ngày 30/9/2017, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp sử dụng xe ba bánh để kinh doanh vận chuyển hàng hóa; cùng với đó, vận động thương binh, bệnh binh, người khuyết tật đang sử dụng xe ba bánh tự chế chuyển sang sử dụng xe chuyên dụng; đồng thời, 30 xe đã đăng ký sẽ được dán lô gô để phân biệt. Đến ngày 30/6/2018 bảo đảm thu hồi toàn bộ xe ba, bốn bánh không đủ các điều kiện, tiêu chuẩn quy định.

Đọc thêm