Người dân TP Biên Hòa khốn khổ vì dự án cải tạo vỉa hè làm với tốc độ "rùa bò"

(PLVN) -  Nhiều người dân ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) băn khoăn không biết bao giờ dự án “Mở rộng vỉa hè đường Võ Thị Sáu” mới hoàn thành để hết cảnh ùn tắc, bụi bặm, chật hẹp trên con đường huyết mạch này.

Là một trong những tuyến đường trọng điểm, mật độ giao thông nhộn nhịp, sầm uất của TP Biên Hòa nhưng thời gian gần đây, người dân lưu thông qua tuyến đường Võ Thị Sáu liên tục phải chịu cảnh ùn tắc, bụi bặm  do hiện tại tuyến đường này đang được thi công trong dự án “Mở rộng vỉa hè đường Võ Thị Sáu”. 

Dự án “Mở rộng vỉa hè đường Võ Thị Sáu” khởi công tháng 12/2018 với mục tiêu mở rộng mặt đường Võ Thị Sáu đoạn từ ngã tư Lạc Cường đến đường Hà Huy Giáp có chiều dài gần 3 km, mỗi bên rộng ra 2,75m từ mép bó vỉa hè hiện hữu 8m, mặt cắt ngang tuyến là 30m.

Dự án có nguồn vốn đầu tư trích từ Ngân sách TP Biên Hòa, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Biên Hoà. Công trình do Công ty TNHH Vạn Điểm thi công. Thời gian hoàn thành dự kiến trong 2 năm. Tuy nhiên đến nay, công trường vẫn ngổn ngang, khó có thể hoàn thành theo tiến độ.

Ngày 20/5, tại công trường xây dựng, PV Báo Pháp luật Việt Nam ghi nhận nhiều đoạn thuộc tuyến đường Võ Thị Sáu đang thi công dang dở, ngổn ngang. Đáng nói, đoạn này thi công chưa xong thì lại chắp nối đoạn khác. Đáng lo ngại hơn, những nắp cống, hố ga chưa đậy nắp, gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện ngang qua khu vực này.

Trong khi đó, mặt đường, cống thoát nước còn tồi tệ hơn mỗi khi mưa xuống khiến tuyến đường càng trở nên lầy lội, mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm trơn trượt, té ngã vào những khoảng thời gian cao điểm, đông người qua lại.

Trao đổi với chúng tôi, nhiều chủ cơ sở kinh doanh buôn bán trên tuyến đường vốn rất sầm uất này cho hay, do tuyến đường thi công dài ngày khiến việc kinh doanh buôn bán trở nên trì trệ và khó khăn. "Hỏi chừng nào xong thì cứ nói mai mốt, đống sắt này chừng nào làm, cứ mai mốt, mai mốt, nói vậy biết vậy chứ sao giờ" - bà Nguyễn Thị Huệ (70 tuổi, ngụ KP.1, phường Thống Nhất) bức xúc.

Còn ông Huỳnh Văn Thi (54 tuổi, ngụ KP.1, phường Thống Nhất) thì chia sẻ: "Tôi rất mong bên xây dựng tranh thủ, làm cho người dân chúng tôi đi tới đi lui cho dễ dàng. Chứ giờ, nói chung xe cộ mỗi lần buôn bán, đi lại rất khó khăn".

Nhiều ống cống thoát nước đặt ngổn ngang làm ảnh hưởng tới hộ kinh doanh
Nhiều ống cống thoát nước đặt ngổn ngang làm ảnh hưởng tới hộ kinh doanh 

Giám sát viên trực tiếp tại công trình cho biết, việc thi công nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như: giao thông, đường xá, nhất là yếu tố thời tiết khiến việc thi công nhiều đoạn bị gián đoạn, chậm tiến độ.

Trong khi đó, theo ghi nhận của chúng tôi, sau mỗi cơn mưa đầu mùa nhiều đoạn đường trên tuyến đường này nhem nhuốc, sình lầy. Có đoạn đất nứt nẻ, cống bê tông xếp lớp lộn xộn ngổn ngang, đặt ngay trước đường ra vào của những hộ dân, hộ kinh doanh gây khó khăn trong việc di chuyển ra vào.

Điều mà người dân đang lo lắng chính là khi mùa mưa đến gần, nếu những công trình không đẩy nhanh tiến độ và có những biện pháp khắc phục thì tình hình giao thông, vỉa hè, thoát nước, đường xá sẽ còn xấu đi và tệ hơn trước khi khởi công dự án "Mở rộng vỉa hè đường Võ Thị Sáu" này. 

Đọc thêm