PC Thừa Thiên Huế thưởng tới 5 triệu đồng cho người bắt giữ được đối tượng trộm cắp thiết bị điện

(PLVN) - Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có trường hợp kẻ gian liều lĩnh lấy cắp các thiết bị điện như: Cáp đồng, dây tiếp địa, dây chống sét, aptomat... Các đối tượng này thường lợi dụng đêm tối hoặc chọn các trạm biến áp ở khu vực hẻo lánh, xa dân cư để trộm cắp.
Việc phá hoại công trình điện có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. (Ảnh minh họa).
Việc phá hoại công trình điện có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. (Ảnh minh họa).

Điện lực Thừa Thiên Huế đã phát hiện nhiều trường hợp trộm cắp điện trái phép cũng như lấy cắp thiết bị điện làm cháy hoặc hỏng thiết bị gây mất điện trên diện rộng. Trong tháng 7/2020 đã xảy ra 2 vụ trộm cắp thiết bị điện, cụ thể: Tại địa bàn Điện lực Quảng Điền quản lý mất 10 mét dây M35, 10 mét dây MV35; còn địa bàn Điện lực Nam Sông Hương mất 64 mét dây đồng loại M240.

Trước tình hình đó Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã có nhiều biện pháp đấu tranh, ngăn chặn và phòng ngừa với loại tội phạm này như: Tăng cường công tác kiểm tra hệ thống điện; tuyên truyền, vận động CBCNV trong Công ty tích cực tham gia bảo vệ tài sản của ngành.

Tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông về phương thức, thủ đoạn của kẻ gian nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, đồng thời phối hợp chặt chẽ với với cơ quan công an, các cơ quan quản lý nhà nước, người dân trên địa bàn cùng chung tay bảo vệ hệ thống điện.

PC Thừa Thiên Huế thưởng tới 5 triệu đồng cho người bắt giữ được đối tượng trộm cắp thiết bị điện  ảnh 1

Công an thị xã Hương Thủy thực hiện khám nghiệm hiện trường một vụ trộm cắp các thiết bị điện ở trạm biến áp.

Theo ông Nguyễn Đại Phúc (Phó Giám đốc điện lực Thừa Thiên Huế): “Ngoài những chế tài xử phạt nghiêm khắc của pháp luật, sự vào cuộc quyết liệt của ngành Điện và các ngành chức năng còn phải dựa vào "tai mắt" của nhân dân mới có thể ngăn chặn hiệu quả loại tội phạm này.

Vì thế, chúng tôi đã thiết lập đường dây nóng (số điện thoại: 0914046090 và 0905678912) để tiếp nhận thông tin. Ngoài ra, để mỗi người dân là một “trị an viên”, chúng tôi cũng đưa ra mức thưởng cho người cung cấp thông tin về việc trộm cắp thiết bị điện là 500.000 đồng/vụ. Còn trực tiếp bắt giữ đối tượng trộm cắp thiết bị điện hoặc trộm cắp điện, mức thưởng: từ  1- 5 triệu đồng/vụ (tùy vào giá trị vật tư, thiết bị thu hồi hoặc sản lượng điện năng truy thu được)”.

Đọc thêm