Phú Yên đầu tư hơn 128 tỷ đồng xây dựng Tòa tháp đôi tạo hình Gành Đá Đĩa

(PLVN) - Tòa tháp đôi cao 28m và 34m, tạo hình Gành Đá Đĩa đang được tỉnh Phú Yên xây dựng với kỳ vọng đây là biểu tượng của tỉnh. Công trình này có mức đầu tư hơn 128 tỷ đồng và được xây dựng bằng nguồn thu tiền bán quyền sử dụng đất (ngân sách tỉnh). 
Phối cảnh tòa tháp đôi khi hoàn thành.
Phối cảnh tòa tháp đôi khi hoàn thành.

Theo quyết định phê duyệt, dự án không gian công cộng ven biển nút giao thông đường Nguyễn Hữu Thọ - Độc Lập (TP Tuy Hòa), với tổng mức đầu tư hơn 128 tỷ đồng được Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng bằng ngân sách tỉnh, dự kiến vào năm 2021 sẽ đưa vào hoạt động, thời gian sử dụng công trình là 50 năm.

Công trình có các hạng mục như: quảng trường trung tâm với diện tích 7.190m2, hệ thống kè bảo vệ, công viên, đường đi dạo lát đá granite…

Trong đó, phần quảng trường trung tâm có công trình 2 tháp đối xứng (một tháp cao 28m và một tháp cao 34m) được tạo hình đá đĩa, lõi bằng bê tông cốt thép, bên ngoài ốp đá granite bằng hệ neo Anchor Sus 316, móng cọc bê tông ly tâm ứng suất trước Ø300.

Khoảng cách từ kè bảo vệ đến tường chắn cát khu vực đặt công trình biểu tượng là công trình cấp IV, cao một tầng, diện tích xây dựng 1.152m, nền khu vực hành lang kết nối với đường đi dạo lát đá granite, nền khu vực bên trong lát đá granite.

Hai bên công trình biểu tượng đặt các khối đá granite hình lục giác, chiều cao các khối đá tùy thuộc vào kích thước hình học của kiến trúc, các khối đá xếp với nhau theo mô hình Gành Đá Đĩa…

UBND tỉnh Phú Yên kỳ vọng, tòa tháp đôi sau khi hoàn thành sẽ trở thành công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của tỉnh.

Đọc thêm