Quán bar, karaoke Sài Gòn nhộn nhịp mở cửa trở lại sau giãn cách

(PLVN) - Từ tối 7/9, ngay sau khi TPHCM có công văn cho phép hoạt động karaoke, bar, vũ trường hoạt động trở lại, các bar, karaoke đã lập tức “lên đèn” với những chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng trẻ.
Quán bar, karaoke Sài Gòn nhộn nhịp mở cửa trở lại sau giãn cách.
Quán bar, karaoke Sài Gòn nhộn nhịp mở cửa trở lại sau giãn cách.

Phố đêm Bùi Viện, con đường “ăn chơi” bậc nhất Sài Gòn trong tối ngày 7/9 đã đông đúc hơn thời điểm trước đó. 2/3 số quán xá trên con đường này đã mở cửa đón khách trở lại.

Bà Vân, chủ một quán nhậu trong khu vực cho biết, tất nhiên khách vắng hơn nhiều so với trước đây, nhưng “có còn hơn không”, mở ra để cho khách trở lại và quen dần với quán.

Sau 21 giờ, lượng khách bắt đầu đông đúc hơn nhiều. Tuy nhiên, phố đêm Bùi Viện cũng có sự thay đổi so với thời điểm trước mùa dịch: Đã giảm đi rất nhiều quán bia theo dạng pub, mở nhạc xập xình ầm ĩ.

Thay vào đó, thể loại quán ăn kèm bán bia, nhạc nhẹ mở ra nhiều hơn để thay thế. Lý do là trong thời điểm giãn cách, hoạt động bar, vũ trường bị hạn chế, nhiều chủ chuyển đổi hình thức kinh doanh để thích ứng và “cầm cự” trong mùa dịch.

Carmen bar, một bar chuyên về nhạc flamenco có tiếng ở TPHCM cho giới yêu nhạc cũng đã rục rịch mở cửa. Tuy nhiên, chủ quán bar chia sẻ, tình hình trước mắt còn khá khó khăn. Hiện quán đã tiết giảm 1/2 lượng nhân viên và bắt đầu lên những chương trình âm nhạc mới mẻ, khác biệt so với lúc trước để kéo khách quay trở lại.

Quán bar ở Sài Gòn tấp nập trong ngày đầu mở cửa trở lại.
Quán bar ở Sài Gòn tấp nập trong ngày đầu mở cửa trở lại.

Tại các vùng ngoài trung tâm TP, các quán bar, pub, beer club cũng nhanh chóng mở cửa đón khách ngay khi nhận được thông báo cho phép mở cửa.

Anh Minh Phước, quản lý pub Sakura ở Thủ Đức chia sẻ, dù không được mở cửa hơn hai tháng nay, nhưng các chi phí vẫn phải trang trải, nên phía chủ quán luôn sẵn sàng “chờ” được mở cửa.

Ngay ngay đầu tiên TP cho phép, quán này đã mở cửa và giảm giá đặc biệt cho khách hàng đến, đồng thời xây dựng thêm nhiều chương trình giảm giá khác để kêu gọi giới trẻ đến quán.

Thời điểm này, các quán karaoke có tiếng ở TPHCM như Kingdom, NNice… cũng đã mở cửa và bắt đầu các chương trình marketing trở lại. Các đơn vị này cũng cho biết sẽ tuân thủ các quy định y tế nghiêm túc như không tụ tập quá đông, sử dụng rửa tay, xịt khuẩn và khẩu trang y tế…

Trước đó, trưa 7/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM đã ký công văn khẩn, gửi thủ trưởng các sở - ban - ngành; Chủ tịch UBND các quận - huyện, phường - xã - thị trấn về việc tếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM. 

Theo đó, các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar được phép hoạt động trở lại từ 18 giờ ngày 7/9 nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ, nhân viên phải tuân thủ các điều kiện vệ sinh phòng hộ theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đọc thêm