Quận Lê Chân (Hải Phòng) giải toả toàn bộ các tụ điểm họp chợ tự phát

(PLVN) - Ngày 10/4, Quận ủy Lê Chân tổ chức họp trực tuyến với các phường về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH quận 3 tháng đầu năm 2020 và công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Bí thư quận ủy Lê Chân Lê Trung Kiên phát biểu tại cuộc họp
Bí thư quận ủy Lê Chân Lê Trung Kiên phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo UBND quận, tổng thu cân đối ngân sách quý I/2020 đạt 228,657 tỷ đồng bằng 21,1% kế hoạch TP giao; giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 85,7 tỷ đồng bằng 22,8% kế hoạch TP giao; tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 4.4976 tỷ đồng, bằng 26,7% kế hoạch được giao, bằng 117,5% cùng kỳ năm 2019.

Quận tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đối với các dự án trên địa bàn quận, đặc biệt chú trọng các dự án trọng điểm của quận và TP như: đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 (giai đoạn 2); Khu tái định cư A51; Làng Việt Kiều; Hoàng Huy Commerce; Đường vào khu nội chính, đường xung quanh khu thương mại AEON MALL.

Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội, trật tự đường hè được quận quan tâm chỉ đạo và đạt được những kết quả nhất định. UBND quận đã tiến hành cải tạo khu vực bãi đỗ xe Đình Dư Hàng thành công viên cây xanh, bãi tập thể dục thể thao kết hợp đỗ xe miễn phí phục vụ nhân dân; giải tỏa toàn bộ các tụ điểm họp chợ tự phát tại đường gom chân cầu An Dương, đường Lán Bè, Tôn Đức Thắng đến nay không còn tình trạng họp chợ trái quy định ở các diểm trên.

Ngoài ra, quận Lê Chân tập trung cao công tác phòng, chống dịch, đã thành lập 350 chốt kiểm soát dịch tại các tổ dân phố; 61 chốt kiểm soát cấp phường và 3 chốt kiểm soát cấp quận. Tất cả các chốt đều hoạt động khá nghiêm túc, hiệu quả, đảm bảo kiểm soát tốt số người và phương tiện đi qua.

Đồng chí Lê Trung Kiên, Bí thư Quận ủy đề nghị các phường, phòng, ban, đơn vị cần tiếp tục triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh; kiểm soát chặt chẽ tại các chốt; theo dõi sát tình hình những người lái xe tải, xe container trên địa bàn, những người đi đến từ vùng có dịch, những người vừa hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương.

Các phường cũng cần đề xuất khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân, nhân rộng các mô hình tốt trong công tác phòng, chống dịch. 

Liên quan đến chỉ đạo của TP về việc hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ kinh doanh, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch, đồng chí yêu cầu, các phường, phòng, ban, đơn vị cần rà soát kỹ để không bỏ sót các đối tượng được hưởng thụ, phải đảm bảo chính xác, thận trọng, tránh tình trạng trục lợi chính sách… Song song với công tác phòng chống dịch, các phòng, ban, đơn vị cũng cần tập trung, quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra…

Đọc thêm