Sở Văn hóa yêu cầu bỏ hoa giả tại Lễ hội hoa hồng

(PLO) - Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Hà Nội đã đề nghị Ban tổ chức Lễ hội hoa hồng bỏ hoa giả trưng bày trong lễ hội.
Sở Văn hóa yêu cầu bỏ hoa giả tại Lễ hội hoa hồng

Ngày 4/3, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Duc lịch Hà Nội đã gửi công văn đề nghị Ban tổ chức lễ hội hoa hồng khắc phục ngay những điểm hạn chế tại Lễ hội hoa hồng theo thông tin báo chí phản ánh, có giải pháp thay thế hoa giả bằng hoa thật, ngăn chặn người dân làm hỏng các tiểu cảnh hoa, bổ sung thùng rác...

Công văn của Sở cũng yêu cầu Ban tổ chức báo cáo chi tiết các hoạt động trong lễ hội này.

Ông Động cho báo chí biết: Trước đây Ban tổ chức lễ hội đã gửi đề án để xin cấp phép, song nội dung đề án không nói rõ các hoạt động cụ thể hay việc trang trí hoa giả.

"Chúng tôi sẽ kiểm tra thực tế và xem xét nội dung báo cáo để quyết định cho phép lễ hội hoa hồng kéo dài đến 5 ngày hay không, nếu không khắc phục các yêu cầu của Sở thì sẽ buộc lễ hội rút ngắn chỉ trong 3 ngày", ông Động nói.

Đề cập việc lễ hội bán vé giá cao khiến người dân "cảm giác như bị lừa", ông Tô Văn Động cho biết, Sở Tài chính Hà Nội sẽ kiểm tra việc bán vé.

Hoa giả được tạo thành vòm ở cổng vào lễ hội
Hoa giả được tạo thành vòm ở cổng vào lễ hội

Phản ánh thông tin dư luận, ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội hoa hồng, cho biết: "Chúng tôi muốn tái hiện lễ hội hoa hồng Bulgaria. Đây không phải hội chợ, cửa hàng bán hoa hồng cũng không phải triển lãm hoa hồng....Ai thích ngắm hoa hồng nên đến một vườn nào đó".

Trước đó, như báo PLVN đã đưa tin, sáng 3/3, Lễ Hội hoa hồng đã được khai mạc tại Hà Nội. Tuy nhiên, ngay từ khi khai mạc, lễ hội đã bị du khách phàn nàn từ khâu mua vé, chặn cửa khiến người xem phải đứng dưới trời nắng... Hoa hồng trong lễ hội được trưng bày kém chất lượng, không như quảng cáo...

Lễ Hội hoa hồng: Thất vọng tràn trề từ 'không gian huyền thoại với hơn 300 loại hoa'

Với những lời quảng cáo có cánh về một Lễ hội hoa hồng lớn nhất Việt Nam, một 'không gian huyền thoại với hơn 300 loại hoa hồng', nhưng điều mà Lễ hội này mang đến cho du khách là cảm giác bị lừa dối.

Lễ Hội hoa hồng: Thất vọng tràn trề từ 'không gian huyền thoại với hơn 300 loại hoa'

Nhiều du khách đến với Lễ hội này đã bày tỏ quan điểm đây thực sự là một lễ hội "đáng nhớ' nhất của họ. Tuy nhiên, đáng nhớ theo một chiều hướng khác.....

Đọc thêm