TP Hồ Chí Minh tạm ngưng hoạt động một số dịch vụ lưu trú

(PLVN) - Ngày 1/4, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã kí văn bản gửi đến các Sở, ngành liên quan và UBND 24 quận, huyện trên địa bàn về quản lý các cơ sở lưu trú du lịch trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.    
Một homestay cao cấp tại TP Hồ Chí Minh.
Một homestay cao cấp tại TP Hồ Chí Minh.

UBND TPHCM chỉ đạo tạm ngưng việc tiếp nhận khách mới tại các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình Homestay (loại hình lưu trú tại nhà dân bản địa khi đi du lịch), Airbnb (kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động) và loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn hạn theo giờ trên địa bàn TP kể từ 00 giờ ngày 01/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

Một homestay cao cấp tại TP Hồ Chí Minh.
Một homestay cao cấp tại TP Hồ Chí Minh.

UBND TP giao Sở Du lịch hướng dẫn cụ thể cho các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thực hiện phòng, chống dịch bệnh; thực hiện các biện pháp giám sát y tế theo quy định của cơ quan y tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khách lưu trú và người lao động.

Đồng thời, giao Sở Du lịch, Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an TP, các Sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm triển khai thực hiện, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, xử lý theo quy định.

Đọc thêm