TP Hồ Chí Minh thống kê các vi phạm trật tự xây dựng để xử lý dứt điểm

(PLVN) - Đến nay, UBND 24 quận – huyện đã rà soát và gửi về Sở Xây dựng hồ sơ xử lý vi phạm hành chính, thống kê, phân loại xử lý đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng theo 3 nhóm hành vi vi phạm hành chính… để tổng hợp trình UBND TP chỉ đạo.
Văn bản Sở Xây dựng gửi Trung Tâm Báo chí TP HCM.
Văn bản Sở Xây dựng gửi Trung Tâm Báo chí TP HCM.

Theo nội dung văn bản gửi Trung tâm Báo chí TP HCM ngày 8/5 để cung cấp thông tin chính thức cho các cơ quan báo chí, Sở Xây dựng TP cho biết, việc một số cơ quan báo chí vừa qua có đăng bài viết với tiêu đề “Hợp thức hóa nhà xây dựng không phép, sai phép…” là chưa phù hợp với chủ trương của UBND TP về phân loại để xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn TP trong thời gian vừa qua.

Trước đó, căn cứ quy định của pháp luật và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan về việc giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các quận - huyện xây dựng các tiêu chí cụ thể về phân loại xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng để làm cơ sở cho UBND các quận - huyện rà soát, xử lý dứt điểm các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng, chưa được xử lý dứt điểm trên địa bàn, đảm bảo xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật của từng thời điểm nhất định. Đồng thời, phải đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân; Tổ chức hội nghị chuyên đề để đảm bảo thống nhất áp dụng thực hiện trên toàn TP.

Ngày 22/1, Sở Xây dựng đã có Công văn số 1062/SXD-TT hướng dẫn UBND 24 quận - huyện rà soát hồ sơ xử lý vi phạm hành chính, thống kê, phân loại xử lý đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng theo 03 nhóm hành vi vi phạm hành chính… Đến nay, UBND 24 quận – huyện đã rà soát và gửi về Sở Xây dựng để tổng hợp trình UBND TP chỉ đạo.

Với một số báo có đăng bài viết với tiêu đề “TP Hồ Chí Minh cho phép 3 nhóm nhà không phép, sai phép được hợp thức hóa”, “TP Hồ Chí Minh ra điều kiện hợp thức hóa nhà sai phép”…, Sở Xây dựng khẳng định chưa cung cấp thông tin này cho các phóng viên, cơ quan báo chí.

Đọc thêm