TP Huế sẽ được điều chỉnh rộng gấp gần 4 lần

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 23/4, tại TP Huế, Ủy ban Pháp luật đã thẩm tra đề án của Chính phủ về điều chỉnh địa giới để mở rộng TP Huế và sắp xếp, thành lập các phường thuộc TP Huế.
Sau khi sắp xếp, sáp nhập toàn TP Huế sẽ có 36 xã, phường.
Sau khi sắp xếp, sáp nhập toàn TP Huế sẽ có 36 xã, phường.

Theo đề án, phạm vi mở rộng đô thị Huế bao gồm TP Huế hiện hữu (70,67 km2) và khu vực định hướng phát triển, mở rộng đô thị thuộc phạm vi các thị xã: Hương Thủy, Hương Trà và một phần huyện Phú Vang; diện tích khoảng 266,06 km2. Như vậy, TP Huế trong tương lai sẽ rộng gấp gần 4 lần hiện tại. Sau khi sắp xếp, sáp nhập toàn TP Huế có 36 xã, phường (29 phường và 7 xã)…

Về việc điều chỉnh địa giới hành chính để mở rộng TP Huế và thành lập một số phường thuộc TP Huế. Theo Tờ trình và Đề án, Chính phủ và chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị điều chỉnh địa giới hành chính của 03 ĐVHC cấp huyện về TP Huế quản lý.

Cụ thể, điều chỉnh 02 xã thuộc thị xã Hương Thủy về TP. Huế quản lý; điều chỉnh 06 ĐVHC cấp xã thuộc thị xã Hương Trà về TP Huế quản lý và điều chỉnh 05 ĐVHC cấp xã thuộc huyện Phú Vang về TP Huế quản lý. 

Các thành viên Ủy ban Pháp luật tán thành với phương án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc TP Huế như đã nêu ở tờ trình; cơ bản tán thành với phương án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy và bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo Đề án. Đồng thời, đồng tình, ủng hộ với sự cần thiết của đề án, mong muốn đề án sớm được thông qua và lưu ý một số vấn đề nhằm hoàn thiện đề án có tính khả thi cao.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội ông Hoàng Thanh Tùng đề nghị Chính phủ, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế tiếp thu các ý kiến đóng góp, giải trình, bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ đề án, đảm bảo đủ điều kiện, cơ sở pháp lý báo cáo đề án lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong thời gian sớm nhất. 

Đọc thêm