Vỉa hè Hồ Gươm trước ngày 'thay áo'

(PLO) - Vỉa hè tại Hồ Gươm hiện được cho là thiếu mỹ quan bởi có tận 20 loại gạch lát khác nhau. Bên cạnh đó ở nhiều vị trí còn bị đổ nát, gập ghềnh ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam trong mắt người dân trong và ngoài nước.
Vỉa hè Hồ Gươm trước ngày 'thay áo'

Thay đổi toàn bộ gạch lát đường xung quanh hồ Hoàn Kiếm là một trong những nội dung của đề án xây dựng, cải tạo, nâng cao khu vực hồ Hoàn Kiếm. Hiện số gạch lát nền tại địa điểm này hoàn toàn không đồng bộ về chủng loại. Dự án sẽ cho tháo dỡ toàn bộ gạch và số đá xanh phía đường Đinh Tiên Hoàng để thay thế bằng đá granite dày 10 cm có xuất xứ từ tỉnh Bình Định.

Hiện trạng vỉa hè có khá nhiều vị trí bị lún, vỡ gây mất mỹ quan đô thị và gây khó chịu cho việc đi lại của người dân. Trên cùng một đường đi xuất hiện 4 - 5 loại gạch gây rối mắt và lộn xộn. Chưa kể còn nhiều khu vực xuống cấp trầm trọng... ở mức báo động.

Anh Cao Văn Quyền (quận Hoàn Kiếm) cho biết: “Tôi thường xuyên đi dạo Hồ Gươm và cũng có biết về việc thay lại toàn bộ đá lát vỉa hè. Theo tôi như thế cũng tốt bởi hiện nay nhiều chỗ gồ ghề cản trở việc đi lại lắm. Khi vỉa hè được lát đồng bộ, du khách nước bạn tới đây cũng sẽ cảm thấy thành phố sạch sẽ, đẹp đẽ hơn”.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng số gạch lát hiện nay còn khá bền và đẹp, chỉ cần tu sửa những chỗ bị xuống cấp là được. Như thế vừa tiết kiệm cho ngân sách nhà nước, vừa không làm gián đoạn chế độ sinh hoạt của mọi người: đi bộ, tập thể dục, tham quan…

Dự kiến vào giữa năm 2018, quận Hoàn Kiếm sẽ triển khai dự án “Đầu tư xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm” và cuối năm 2018 dự án sẽ được hoàn thành.

Một số hình ảnh ghi nhận tại đường quanh Hồ Hoàn Kiếm chiều 4/4:

Đọc thêm