Việt Trì, Phú Thọ trong những ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội

(PLVN) - Ngay những ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội trên toàn quốc trong 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hầu hết người dân ở Việt Trì (Phú Thọ) đều có ý thức bảo vệ bản thân trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
Trục đường Đại lộ Hùng Vương vắng lặng khi người dân thực hiện lệnh cách ly.
Trục đường Đại lộ Hùng Vương vắng lặng khi người dân thực hiện lệnh cách ly.

Thực hiện Chỉ thị cách ly toàn xã hội theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Người dân ra ngoài đường khi cần thiết đều thực hiện việc đeo khẩu trang theo quy định và giữ khoảng cách an toàn.

Chợ truyền thống của TP Việt Trì.
Chợ truyền thống của TP Việt Trì.

Trên địa bàn TP Việt Trì, các chợ vẫn hoạt động bình thường. Các mặt hàng nhu yếu phẩm như gạo, cá, thịt... vẫn luôn đầy đủ để phục vụ nhu cầu của người dân, nhưng trước khi vào chợ, người dân được đo thân nhiệt và xịt dung dịch rửa tay sát khuẩn và bắt buộc phải đeo khẩu trang nếu không sẽ bị phạt.

Các siêu thị trên địa bàn TP Việt Trì nguồn cung các loại hàng hóa thực phẩm dồi dào, phong phú với giá cả ổn định đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân tại địa phương. Những cửa hàng đã được yêu cầu đóng từ trước tiếp tục được thực hiện theo đúng quy định. Các con phố, vỉa hè đã không còn người dân tụ tập nhiều như trước. Những nơi công cộng như quảng trường, công viên không một bóng người.

Đọc thêm